Tê giác đen cực kỳ nguy cấp chào đời tại sở thú Pháp

  •  
  • 664

Lần đầu tiên ở Pháp, một con tê giác đen sinh sản thành công trong môi trường nuôi nhốt, mang lại hy vọng cho việc bảo tồn loài.

Tê giác đen mới sinh ở sở thú Bassin d'Arcachon.
Tê giác đen mới sinh ở sở thú Bassin d'Arcachon. (Ảnh: AFP).

Con non, chưa được đặt tên, chào đời vào ngày 6/12 tại Sở thú Bassin d'Arcachon ở tỉnh Gironde. Mẹ của nó, Nabila, sáu tuổi, được chuyển đến sở thú theo chương trình nhân giống tê giác đen tại châu Âu, nơi nó ghép đôi với một con đực tên Dazanty.

Tê giác con lúc chào đời nặng khoảng 35 - 40kg. Vì là giống đực, nó được kỳ vọng sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc bảo tồn loài khi trưởng thành, bởi hầu hết tê giác đen ở Bassin d'Arcachon đều là con cái.

Tê giác mẹ Nabila và con non
Tê giác mẹ Nabila và con non. (Ảnh: AFP).

Theo phát ngôn viên của sở thú, đây là con tê giác đen thứ hai được sinh ra ở châu Âu trong năm nay và là cá thể đầu tiên chào đời trong môi trường nuôi nhốt ở Pháp.

Tê giác đen từng phân bố rộng khắp ở khu vực cận hoang mạc Sahara nhưng nạn săn trộm đã khiến quần thể loài sụt giảm mạnh, có thời điểm chỉ còn 2.485 con trên toàn thế giới. Nhờ nỗ lực của các nhà bảo tồn, số lượng loài hiện đã tăng lên gần 5.000 con nhưng vẫn nằm trong diện cực kỳ nguy cấp.

Cập nhật: 20/12/2019 Theo VnExpress
  • 664