Thần đồng 11 tuổi muốn chế tạo robot biết phẫu thuật

  •  
  • 1.310

Thần đồng người Anh sở hữu IQ 162, thích thể thao, không dùng Facebook hay điện thoại di động. Cậu bé muốn học kỹ thuật và y học với mong muốn chế tạo loại robot biết phẫu thuật.

Đầu tháng 4/2016, Aum Amin, cậu bé 11 tuổi người Anh, khiến nhiều người bất ngờ khi đạt 162 điểm trong bài kiểm tra IQ.

Kết quả này thậm chí còn cao hơn nhà Vật lý thiên tài Albert Einstein và giáo sư Stephen Hawking.

Với IQ 162, thiếu niên gốc Ấn lọt vào 1% người thông minh nhất thế giới.

"Em luôn dành 100% nỗ lực vào những việc mình làm và tập trung hết khả năng vào những mục tiêu được đặt ra", Aum chia sẻ.

Sau khi nam sinh chính thức gia nhập cộng đồng Mensa (tổ chức của những người có IQ cao), gia đình em rất tự hào. Tuy nhiên, họ hiểu rõ không nên quá đề cao con trai vì IQ cao chưa hẳn là thiên tài và cậu bé còn phải nỗ lực rất nhiều mới có thể theo chân Einstein và Hawking - hai người cậu ngưỡng mộ.

Gia đình Aum Amin rất tự hào khi con trai trở thành thành viên của tổ chức Mensa.
Gia đình Aum Amin rất tự hào khi con trai trở thành thành viên của tổ chức Mensa. (Ảnh: Getty).

Dù sở hữu chỉ số thông minh cao, Aum không ép bản thân phải cố gắng học mọi thứ trong thời gian ngắn nhất. Cuộc sống hàng ngày của em không khác mấy so với bạn bè cùng trang lứa.

Ngoài việc học, Aum đam mê thể thao và chơi cờ. Cậu bé 11 tuổi thường xuyên tranh thủ làm hết bài tập để có thời gian đá bóng với bạn.

Vào thời gian rảnh, thần đồng người Anh còn nghiên cứu lịch sử, tạo mô hình, đọc sách báo.

Cậu không dùng Facebook và cảm thấy không cần thiết phải sử dụng điện thoại di động.

"Em gặp gỡ người thân, bạn bè mỗi ngày, rồi còn làm bài tập, xem truyền hình, lấy đâu ra thời gian lên Facebook", cậu giải thích.

Trên thực tế, Aum dùng Internet để phục vụ mục đích nghiên cứu, tìm hiểu thông tin. Về mạng xã hội, Aum chỉ lên YouTube khi cần hướng dẫn cho trò xếp hình.

Tháng 9 tới, thần đồng gốc Ấn sẽ vào học trường nam sinh Queen Elizabeth. Aum cho biết, cậu đã nỗ lực hết sức để vào trường vì "quá mê phòng thí nghiệm hóa học ở đây".

Hiện tại, cậu bé 11 tuổi muốn bắt đầu học về kỹ thuật và y học nhằm hướng tới mục tiêu phát minh loại robot biết phẫu thuật.

Trong tương lai, Aum Amin muốn theo học ngành công nghệ hoặc khoa học tại các trường hàng đầu như Harvard, Oxford hay Cambridge.

Cập nhật: 23/05/2016 Theo Zing
  • 1.310