Thước phim chưa từng có ghi lại cảnh nghi cá mập trắng giao phối

  •  
  • 875

Cá mập trắng là một trong những sinh vật được quan tâm đặc biệt vì đặc tính hung dữ của nó. Tuy nhiên, đời sống tình dục và thói quen giao phối của loài vật này cho tới nay vẫn là một bí ẩn.

Hình ảnh đầu tiên về quá trình tương tác bất thường giữa một đôi cá mập trắng.
Hình ảnh đầu tiên về quá trình tương tác bất thường giữa một đôi cá mập trắng.

Các nhà khoa học không rõ cá mập trắng "làm chuyện ấy" thế nào. Tất nhiên, cũng không nhà làm phim nào quay lại được quá trình này.

Tuy nhiên, hồi tháng 7, Tổ chức bảo tồn cá mập trắng Atlantic tuyên bố đã ghi lại hình ảnh đầu tiên về quá trình tương tác bất thường giữa một đôi cá mập trắng. Dù vậy, họ không thể chắc chắn đây có phải là hành vi giao phối hay không bởi không có tài liệu để xác nhận và đối chứng.

Đoạn phim được ghi lại tại vùng biển ngoài khơi Chatham, thị trấn nằm ở mũi Cape Cod, bang Massachusetts (Mỹ). Trong clip, một con cá mập tiếp cận con còn lại trong cuộc chạm trán kéo dài không quá 2 giây.

"Hiện tại chúng tôi đang kiếm tra kỹ hơn để xác định đây là hành vi hung hăng, phòng thủ hay liên quan tới việc giao phối", ông Greg Skomal tới từ Sở Thủy sản Massachusetts cho hay.

Nghiên cứu vẫn đang được thực hiện, do đó kết luận cuối cùng vẫn chưa được đưa ra.

Cho tới nay, những gì chúng ta biết về đời sống tình dục của cá mập trắng là chúng đạt độ trưởng thành về tình dục khá muộn.

Trong vòng đời kéo dài trung bình 70 năm của mình, cá mập trắng đực đạt tới độ trưởng thành về tình dục ở tuổi 26, con cái ở tuổi 33 và thời gian mang thai khoảng 11 tháng.

Cập nhật: 03/12/2019 Theo VTC News
  • 875