Tỉ phú trình làng tàu không gian

  •  
  • 875

Tỉ phú mê phiêu lưu Richard Branson của Anh đã thu hút mọi sự chú ý của giới truyền thông với phiên bản tàu không gian SpaceShipTwo (SS2) tại triển lãm Farnborough gần London (Anh).

Như thường lệ, tỉ phú Branson đã có cuộc xuất hiện một cách hoành tráng và đầy ấn tượng trong tuần triển lãm hàng không tại Farnborough.

Tỉ phú Anh Branson và phiên bản tàu SS2
Tỉ phú Anh Branson và phiên bản tàu SS2

Ông đích thân giới thiệu phiên bản của chiếc SS2 cùng với tuyên bố mình và gia đình sẽ có mặt trên chuyến du lịch không gian đầu tiên do hãng Virgin Galactic thực hiện.

“Rõ ràng đây là chuyến du hành kích thích nhất mà tôi từng trải qua”, theo AFP dẫn lời tỉ phú Anh, nhà sáng lập chương trình không gian Virgin Galactic.

Theo ông, đây là cuộc phiêu lưu trong lĩnh vực kinh doanh, kèm theo đó là sự thỏa mãn niềm đam mê cá nhân, và ông rủ rê luôn hai đứa con (đã trưởng thành) cùng lên chuyến tàu đầu tiên.

Tổng cộng có đến 529 người đăng ký chương trình du lịch vũ trụ, kéo dài 2 giờ đồng hồ và lên đến độ cao 96km cách mặt đất với giá 200.000 USD/vé.

Trong số này có cả tài tử điển trai Ashton Kutcher và chuyên gia vật lý học thiên thể nổi tiếng Stephen Hawking trong các chuyến bay từ cuối năm 2013 đến đầu năm 2014, theo tỉ phú Branson.

Dự kiến, chiếc tàu mẹ WhiteKnightTwo (WK2) sẽ mang SS2 lên độ cao 15km, và sau đó SS2 khởi động động cơ tên lửa để đến được độ cao trên 96km, biên giới được công nhận giữa khí quyển Trái đất và không gian vũ trụ.

Theo Thanh Niên
  • 875