Tiết lộ cách biến người thường thành siêu nhân

  •  
  • 8.751

Với vi mạch nhỏ xíu cấy vào người, một người bình thường có thể thành siêu nhân. Họ có thể mở khóa cửa, bật đèn hay đăng nhập vào máy tính chỉ với một cái vẫy tay.

Shanti Korporaal, ở Sydney (Australia), hiện là tâm điểm của hiện tượng này. Cô đã cấy hai vi mạch vào hai tay và hiện giờ dùng nó như thể mình có năng lực siêu nhân. Shani có thể vào chỗ làm hoặc vào xe ô tô mà không cần mang thẻ hay khóa.

Chỉ cần cấy hai vi mạch vào hai tay và hiện giờ dùng nó như thể mình có năng lực siêu nhân.
Chỉ cần cấy hai vi mạch vào hai tay và hiện giờ dùng nó như thể mình có năng lực siêu nhân.

Người phụ nữ này cho hay, mục tiêu cuối cùng của cô là hoàn toàn không cần dùng tới ví và các loại thẻ để cô có thể đi đầu với lối sống theo thuyết vị lai.

"Bạn có thể thiết lập cuộc sống để không bao giờ còn phải lo lắng về mật khẩu hay mã PIN", Shanti cho biết.

"Công nghệ này giống như Paypass, vì thế tôi hy vọng bạn sẽ có thể thanh toán mọi thứ với nó. Với Opal bạn sẽ có một số nhận dạng độc nhất vô nhị, có thể được lập trình sẵn trong vi mạch. Bất kể cánh cửa nào chỉ với một thẻ quẹt... nó có thể mở máy tính, máy phô tô của bạn".

Theo Shanti, vi mạch được cấy gần như không thể phát hiện vì nó chỉ bé như một hạt gạo. Vi mạch này có thể được dùng như một tấm danh thiếp và chuyển thông tin liên lạc sang điện thoại di động và nắm giữ nhiều thông tin phức tạp.

Vi mạch được cấy gần như không thể phát hiện vì nó chỉ bé như một hạt gạo.
Vi mạch được cấy gần như không thể phát hiện vì nó chỉ bé như một hạt gạo.

Người phụ nữ này thậm chí còn thiết lập dịch vụ phân phối vi mạch cùng với chồng, gọi tên là "Con chip của cuộc đời tôi".

Shanti nhận định, do công nghệ vẫn đang phát triển, những bộ phim kiểu Kẻ hủy diệt hay Ma trận không còn là ngoài tầm với và ý tưởng về "các siêu nhân" sắp thành hiện thực.

Cập nhật: 29/08/2016 Theo Vietnamnet
  • 8.751