Tìm hiểu về quốc gia vũ trụ Asgardia

  •  
  • 2.944

Được đặt theo tên của một thành phố thần thoại Bắc Âu, Asgardia mở cửa cho tất cả cư dân trên Trái đất và hoàn toàn miễn phí.

Asgardia là gì?

Asgardia là quốc gia vũ trụ đầu tiên được đề xuất thành lập ngày 12 tháng 10 năm 2016 bởi tiến sĩ Igor Ashurbeyli nhằm mục đích "bảo đảm nền hòa bình tương lai cho vũ trụ và thực hiện vì lợi ích của nhân loại". Hiện Asgardia đã có trên 450,000 công dân từ mọi quốc gia trên thế giới và đang tiếp tục tăng.

Nhiệm vụ của Asgardia

Asgardia thành lập nhằm bảo vệ thế giới khỏi các hiểm họa trong vũ trụ, cả nhân tạo và tự nhiên, đối với sự sống trên Trái Đất, ví dụ như các mảnh vỡ trong không gian, bão mặt trời hay thiên thạch va chạm. Các nhà nghiên cứu ước tính hiện có hơn 20.000 mảnh vụn không gian nhân tạo có thể theo dõi được, kể cả tàu vũ trụ cũ, tầng trên và tầng cuối tên lửa ở những quỹ đạo gần Trái Đất.

Asgardia thành lập nhằm bảo vệ thế giới khỏi các hiểm họa trong vũ trụ.
Asgardia thành lập nhằm bảo vệ thế giới khỏi các hiểm họa trong vũ trụ.

Dự định của Asgardia

Asgardia sẽ bắt đầu vai trò là một đất nước độc lập bằng việc phóng một vệ tinh vào năm 2017. Dự kiến nó sẽ được đặt quanh một hoặc nhiều vệ tinh trên quỹ đạo Trái Đất.

Các nhà khoa học trong dự án cũng dự tính chế tạo một tấm chắn bảo vệ loài người trước những nguy cơ tiềm ẩn đối với sự sống như rác vũ trụ, bão lửa Mặt Trời và va chạm với thiên thạch.

Theo đó, một website dành cho Asgardia đã được trình làng ngay sau buổi họp báo giới thiệu dự án ở Paris, Pháp hôm 12/10 để xúc tiến quá trình vận động chuẩn bị cho quốc kỳ, quốc ca và biểu tượng của đất nước mới. Trang web cũng cho phép bất kỳ ai quan tâm đăng ký trở thành công dân của “đất nước trong không gian”. Ý tưởng của nhóm quản lý là, một khi Asgardia có đủ 100.000 người đăng ký làm công dân, nó khi đó sẽ đủ điều kiện để xin Liên Hợp quốc chứng thực tư cách quốc gia chính thức.

Thành viên của Asgardia theo danh sách trên đến từ 226 nước và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Những công dân đầu tiên này được cho biết cũng đã đóng góp 228.118 đô la Mỹ để giúp vận hành bộ máy của Asgardia.

Mẫu quốc kỳ hiện tại của quốc gia tự xưng ngoài vũ trụ Asgardia.
Mẫu quốc kỳ hiện tại của quốc gia tự xưng ngoài vũ trụ Asgardia. (Ảnh Asgardia - The Space Nation).

Những biểu trưng của quốc gia vũ trụ tự xưng đầu tiên này như quốc ca, quốc kỳ và quốc huy đã được bỏ phiếu và trong tương gần, đại sứ quán của Asgardia sẽ được đặt trên các châu lục của Trái đất.

Hiện nay, theo công bố trên website chính thức, quốc gia không gian này đã hình thành 13 bang. Mỗi bang mang đặc trưng văn hóa và được xây dựng bởi vùng ngôn ngữ của những nước lớn trên Trái đất. Để đại diện cho từng bang và sắp tới gia nhập quốc hội, 2975 công dân đã ứng cử. Sắp tới, quốc hội khóa 1 nhà nước Asgardia sẽ được họp và bầu ra các thành viên chủ chốt.

Quốc hội Asgardia sẽ có 150 thành viên, đại diện cho 13 bang dựa trên ngôn ngữ mà thành viên sử dụng. Danh sách các bang theo ngôn ngữ bao gồm: tiếng Anh, tiếng Hoa, Thổ nhĩ kỳ, Tây Ban Nha, Ý, Pháp, Nga, Ả rập, Bồ Đào Nha, Đức, Iran, Nhật và các ngôn ngữ khác.

Giấy chứng nhận công dân Asgardia được dùng để cấp cho người đăng ký thành công qua mạng.
Giấy chứng nhận công dân Asgardia được dùng để cấp cho người đăng ký thành công qua mạng. (Ảnh asgardia.space).

Với mục tiêu xây dựng một nhà nước mới không biên giới, không phân biệt chủng tộc, màu da, tôn giáo. Asgardia đang xây dựng hệ thống luật pháp và hành chính điện tử. Đồng thời, đồng tiền của Asgardia sẽ mang tên Solar, một hình thức tiền số như Bitcoin.

Cập nhật: 28/11/2017 Theo wiki/Soha
  • 2.944