cóc tổ ong

Tổng cộng 1000 bài viết nằm trong 34 trang
Kết quả tìm kiếm có thể không đầy đủ, bạn có thể tìm kiếm bằng google

Video: Xem loài cóc kỳ quái sinh con từ lưng 10:51 04/11/2013

Đã bao giờ bạn được chứng kiến những con vật được sinh ra từ dưới da của mẹ chúng? Chuyện này là có thật 100% với loài cóc Surinam (hay còn gọi chúng là cóc tổ ong).

con cóc, loài cóc surinam, cóc tổ ong, cóc sinh con từ lưng, cóc nam mỹ, cóc tổ ong ở nam mỹ

Khỏe đẹp với sữa ong chúa và phấn hoa ong 03:13 03/12/2005

Sữa ong chúa có màu trắng sữa, hơi vàng, vị hơi chua, rất giàu chất dinh dưỡng do có nhiều chất đạm và vitamin. Phấn hoa ong là phần trên các nhị hoa mà trong khi hút mật ong gom lại và đem về tổ, là nguồn cung cấp năng lượng, làm hưng phấn thần kinh, giảm mệt mỏi.

Thức uống làm mịn da 13:45 04/01/2006

Sữa đu đủ là loại thức uống mát miệng, thơm ngon, thích hợp với người suy nhược cơ thể, da khô. Còn nước chanh mật ong có tác dụng bảo vệ làn da nóng, mụn nhọt. Nước là thành phần chính của mọi tế bào và các tổ chức trong cơ thể. Trong đó, da là bộ phận lớn nhất và rất nhạy cảm. Thiếu nước, da sẽ bị khô, không mịn màng, giảm độ đàn hồi, nếp nhăn xuất hiện.

Vì sao trâu luôn nhai 06:00 16/01/2006

Hiện tượng trâu luôn nhai mặc dù trong miệng không có bất kỳ thức ăn nào là một hiện tượng tiêu hóa đặc biệt ở trâu bò và nó được gọi với tên là động vật nhai lại. Không giống như những loại động vật khác, ở trâu bò có 4 dạ dày và chúng được phân biệt theo chức năng là dạ cỏ, dạ tổ ong, lá sách và sách.

Bạn biết gì về điệu nhảy lắc lư của ong 08:21 04/04/2006

Màn múa bụng kỳ lạ của các con ong khi về đến tổ là nhằm báo cho các con ong khác về địa điểm của nguồn thức ăn mà chúng vừa tới. Kết quả mới nhất của các nhà nghiên cứu Anh đã chứng tỏ giả thuyết giả thuyết được đưa ra vào đầu những năm 1960 là đúng.

Ong bắp cày truyền tin cho nhau như thế nào? 08:25 28/06/2006

Khoa học từng nhiều lần chứng minh rằng những con ong bắp cày (tên khoa học Vespula vulgaris) không hề biết truyền tin cho nhau, nhưng chúng lại có thể cùng nhau xây dựng và duy trì được một cái tổ phức tạp, bền vững qua nhiều thế hệ.

Ống xả xe máy thân thiện môi trường 08:35 02/08/2006

Các chuyên gia Viện khoa học vật liệu đã biến ống xả xe máy thường thành ống xả "sạch" nhờ việc lắp thêm bộ xúc tác xử lý khí thải. Bộ xúc tác này là nền xương gốm cấu trúc tổ ong được tẩm vật liệu xúc tác, sẽ chuyển khí thải độc hại thành không độc.

Ong mật điều hòa nhiệt độ trong tổ ra sao? 08:02 12/11/2006

Dù trời nóng bức hay giá lạnh, ong mật vẫn duy trì nhiệt độ trong tổ ở mức nhất định, thuận lợi cho việc ấp trứng. Chúng làm điều đó nhờ vào một hệ thống phân công phức tạp và tính đa dạng sinh học của bầy đàn. Đây là nhận định của nhà sinh học Julia Jones và các cộng sự, thuộc Trường ĐH Sydney (Úc).

Than tổ ong sạch ra đời 08:33 13/12/2006

Loại than sạch tạo ra rất ít các khí thải độc hại như SO2, NO2, CO... đã được anh Hoàng Văn Thương ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, nghiên cứu và sản xuất thành công. Than sạch ra đời sẽ khắc phục triệt để những khiếm khuyết của các than tổ ong hiện nay như độ cháy nhanh, các khí thải và bụi có gần như không còn.

Ong thay nhau điều hòa nhiệt độ trong tổ 01:30 22/01/2007

Việc điều chỉnh nhiệt độ trong tổ ong nghệ được thực hiện bởi sự phân chia lao động nghiêm ngặt. Bên cạnh những con ong chuyên ấp trứng luôn có những con làm nhiệm vụ quạt mát cho ấu trùng khi nhiệt độ trong tổ tăng quá cao.

Bí ẩn chết người của than tổ ong siêu cháy 01:25 08/02/2007

Chỉ cần châm lửa vào một tờ giấy cũng có thể nhóm được bếp than tổ ong siêu cháy. Hơn nữa, thời gian đun lên tới gần 4 tiếng, so với 2-3 tiếng của than tổ ong thường. Nhưng thực chất nó đã được chế thêm phụ gia, mà khi đốt rất nguy hiểm.

Bí ẩn về sự biến mất ồ ạt của loài ong tại Mỹ 19:42 15/02/2007

Những người nuôi ong ở Mỹ đang tỏ ra rất lo lắng. Từ tháng 10/2006, những người nuôi ong ở 22 bang ghi nhận rằng số lượng ong trong tổ đã giảm đột ngột. Hơn 30% số ong nuôi đã chết. Nhiều nhóm nghiên cứu được báo động đang cố gắng tìm hiểu nguyên nhân hiện tượng này.

Vật liệu mỏng nhất thế giới 14:15 20/03/2007

Các nhà khoa học Đức và Anh đã chế tạo ra loại vật liệu mỏng nhất thế giới có độ dày chỉ bằng 1/200.000 sợi tóc. Loại màng này được kết nối bởi các nguyên tử carbon 6 cạnh có dạng tổ ong, nếu xếp chồng lên nhau phải cần tới 200.000 lớp mới bằng độ dày một sợi tóc.

Hà Nội: Triển lãm ảnh về ô nhiễm không khí 05:03 25/04/2007

Con đường cao tốc mờ mịt bụi, khói đen đặc không khí vì đốt rác, sử dụng bếp than tổ ong, trẻ em đi học với tấm khẩu trang che kín mặt... những cảnh đời thường gắn với khói bụi này ở Hà Nội được đưa lên ảnh để luôn luôn nhắc nhở mọi người: khí thải có thể dẫn đến vô sinh ở nam giới, các bệnh về tim, thận và ung thư phổi...

Tìm hiểu về "Honeypot" và "honeynet" 14:00 17/05/2007

Trong vô số các biện pháp ngăn chặn tin tặc đột nhập vào hệ thống thì "honeypot" (tạm gọi là Mắt ong) và "honeynet" (tạm gọi là Tổ ong) được coi là một trong những cạm bẫy được thiết kế với mục đích này.

Bắt đầu từ "công nghệ" đá ong 11:13 05/09/2007

Sau nhiều cuộc thử nghiệm tại Trung tâm Kỹ thuật 1 (Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng), Viện Khoa học và Công nghệ môi trường (Trường Đại học Bách khoa Hà Nội), vật liệu lọc nước của ông Đặng Đức Truyền, Giám đốc Công ty TNHH Thiết bị và Công nghệ Môi trường xanh đã cho kết quả bất ngờ: Các kim loại nặng bị loại bỏ, các khoáng chất có lợi vẫn giữ nguyên - điều mà các thiết bị lọc nước hiện có trên thị trường chưa làm được.

Tìm thấy tổ ong 3.000 năm tuổi ở Israel 11:04 07/09/2007

Các nhà khảo cổ học làm việc tại bắc Israel mới đây đã phát hiện ra những chứng tích sinh động của ngành công nghiệp nuôi ong cổ xưa bao gồm sáp ong, tảng ong và cái người ta gọi là “những tổ ong già nhất thế giới”.

Ong làm ngạt kẻ thù đến chết 11:18 18/09/2007

Phát hiện mới nâng tổng số cách mà ong dùng để đối phó kẻ thù lên thành 3, bao gồm: đốt - đồng nghĩa với việc ong tự sát, hun nhiệt kẻ khác, và quây cho đối phương chết ngạt.

Những điều thú vị về các con vật 08:18 28/01/2008

Không có 2 con ngựa vằn nào có sọc giống hệt nhau. Chuyến bay dài nhất được ghi nhận của một con gà là 13 giây. Một con ong cần phải viếng thăm 4.000 bông hoa để tạo nên đủ một thìa mật ong. Đó là những điều thú vị trong thế giới động vật đã được các nhà nghiên cứu tổng hợp lại và công bố trong tuần qua.

Ưu điểm của động thực vật ký sinh. 10:53 20/03/2008

Có một điều trớ trêu là bằng cách gây tổn hại, những loài ký sinh đôi khi lại giúp ích cho vật chủ. Các nhà khoa học đã khám phá ra rằng ong bắp cày thụ phấn Pleistodontes imperialis và một loài sung ở Úc (Ficus rubiginosa) phụ thuộc lẫn nhau. Chúng hợp tác với nhau, mỗi loài được hưởng lợi từ đối tác của mình.

Vũ điệu của ong mật vô nghĩa với những kẻ sao lãng 09:09 31/03/2008

Có rất nhiều điều để nói về vũ điệu uyển chuyển của loài ong, một bước nhảy ranh mãnh giúp những con ong mật báo cho những con cùng tổ biết khi chúng tìm được nguồn thức ăn.

Ô nhiễm không khí làm giảm hương hoa 08:24 12/04/2008

Một nghiên cứu mới của trường Đại học Virginia cho biết sự ô nhiễm không khí từ các nhà máy sản xuất điện và xe ô tô đang làm tổn hại đến mùi hương của hoa và do đó làm hạn chế khả năng theo dấu mùi hương của các loài côn trùng thụ phấn. Điều này một phần nào giải thích nguyên nhân tại sao các quần thể hoang dã của một số loài thụ phấn, cụ thể là ong cần mật hoa làm thức ăn, đang giảm đi ở một số khu vực trên thế giới, trong đó có California và Hà Lan

Chức năng bộ râu của ong mật đối với trí nhớ 17:25 10/06/2008

Chúng ta đều biết rằng bán cầu não phải và trái thực hiện những nhiệm vụ khác nhau. Thương tổn ở bán cầu não trái làm suy yếu việc sử dụng và nhận thức ngôn ngữ. Thương tổn ở bán cầu não phải làm thiếu hụt cảm nhận về không gian của thị giác, ví dụ như việc không thể nhận ra những khuôn mặt quen thuộc.

sinh vật, côn trùng, ong mật, trí nhớ, não bộ

Nấm có thể cứu đàn ong 13:38 03/08/2008

Một trong những mối đe dọa lớn nhất thế giới đối với ong mật, mối ong (varroa mite), chẳng mấy chốc sẽ gặp phải báo oán. Các nhà nghiên cứu thuộc đại học Warwick đang tìm hiểu loài nấm trong tự nhiên có thể tiêu diệt mối ong. Họ cũng đang khám phá nhiều cách thức để đưa “nấm sát thủ” đến các tổ ong nhờ các chậu rửa chân chứa nấm hay thuốc xịt.

mối ong, bầy ong, ký sinh, nấm sát thủ

Ong phản ứng tùy theo hoàn cảnh 13:53 23/08/2008

Ong nghệ chọn có đi kiếm thức ăn hay không tùy theo lượng dự trữ trong tổ của chúng, các nhà khoa học từ Queen Mary, đại học London cho biết

ong, phản ứng, hoàn cảnh, thức ăn, pheromone

Ong mật tạo sóng đuổi kẻ thù đi xa 13:49 17/09/2008

Hiện tượng hàng trăm hoặc thậm chí hàng nghìn con ong mật khổng lồ hất cái bụng của chúng về phía trên chỉ trong khoảng một phần của giây để tạo ra làn sóng Mexican Wave trong tổ ong đã thu hút được nhiều sự quan tâm. Nhưng cả phương thức hành động chính xác cũng như mục đích của hiện tượng từ lâu vẫn là một điều bí ẩn.

ong mật, ong bắp cày, mexican wave

Bài học dân chủ tối ưu ở loài ong 14:12 04/05/2009

Làm thế nào để lựa chọn nhanh nhất một giải pháp đúng? Một người quyết đoán hay thảo luận dân chủ? Các nhà sinh học khuyên nên tham khảo cách thức của những con ong.

sinh học, côn trùng, loài ong, dân chủ, vũ điệu, làm tổ, chia đàn

Tổ ong chặn đường voi phá hoại cây trồng 16:27 17/06/2009

Hàng rào được làm bằng những tổ ong nối liền với nhau làm giảm đáng kể sự tàn phá cây trồng của voi, các nhà khoa học Đại học Oxford cho biết.

động vật, côn trùng, ong, tổ ong, voi, cây trồng, phá hoại

Ong mật “chiến đấu” chống lại ve Varroa ký sinh 14:05 12/10/2009

Các loài ong mật hiện đang phải chiến đấu với loài ve Varroa, tuy nhiên nhờ có sự trợ giúp của Trung tâm nghiên cứu nông nghiệp học (ARS) nghiên cứu phát triển các đặc tính điển hình về di truyền cho phép các loài ong mật này dễ dàng phát hiện thấy loài ve và đuổi chúng ra khỏi tổ.

ong mật, ve varroa, ký sinh, dọn dẹp vệ sinh

Ong có vũ điệu báo hiệu tử thần 07:44 09/12/2009

Sau khi phát hiện những bông hoa ẩn chứa hiểm họa, ong mật bay về tổ và thực hiện một vũ điệu để cảnh báo đồng loại.

sinh học, côn trùng, ong, ong mật, vũ điệu, hành vi, điệu nhảy, báo hiệu, nguy hiểm