lục địa atlantis

Tổng cộng 1000 bài viết nằm trong 34 trang
Kết quả tìm kiếm có thể không đầy đủ, bạn có thể tìm kiếm bằng google

Vươn lên vũ trụ để thúc đẩy xóa nghèo 09:54 07/08/2009

Nam Phi quyết tâm trở thành trung tâm công nghệ vũ trụ của lục địa đen để hỗ trợ nền kinh tế đang lao đao vì khủng hoảng tài chính toàn cầu.

naledi pandor, vũ trụ, nam phi, square kilometre array, kính thiên văn

'Người phản lực' bay qua eo biển 16:40 25/11/2009

Một công dân Thụy Sỹ hôm nay tuyên bố ông sẽ thực hiện một chuyến bay liên lục địa từ Bắc Phi tới châu Âu bằng động cơ phản lực do ông chế tạo.

chuyện lạ, động cơ, phản lực, phi công, vượt eo biển, kỷ lục

Vật thể lạ trên bầu trời Na Uy 14:47 28/01/2010

Bức ảnh cực quang của một nhiếp ảnh gia tại Na Uy trở thành đề tài bàn tán của giới khoa học bởi sự xuất hiện của một vật thể lạ màu xanh lục. Một nhà khoa học của Đài quan trắc địa vật lý Tromso - Na Uy, cho rằng vật thể hình sứa trong bức ảnh không phải là kết quả của một vết mờ trên ống kính máy ảnh.

bí ẩn, chuyện lạ, cực quang, vật thể lạ, ánh sáng, na uy

Khám phá vẻ đẹp mê hồn dưới lòng Biển Đỏ 16:47 10/02/2010

Biển Đỏ là một vịnh nhỏ của Ấn Độ Dương nằm giữa châu Phi và châu Á, là nơi có vô vàn những rạn san hô và sinh vật biển sắc màu rực rỡ và cuộc sống lạ kỳ. Đây là khu vực có thềm lục địa nông và lớn về diện tích cùng với điều kiện thời tiết ôn hòa, tạo điều kiện thuận lợi cho chúng phát triển.

thư viện ảnh, đại dương, san hô, sinh vật biển, màu sắc, biển đỏ

Động đất làm Chile tách khỏi châu Mỹ 21:40 27/04/2010

Theo thông báo của Viện địa lý quân sự Chile hôm 26-4, trước vụ động đất hồi tháng 2, Chile đang cùng toàn bộ châu lục dịch chuyển theo hướng đông bắc về phía châu Phi. Nhưng hiện nay, vùng đất này đi theo hướng ngược lại: về phía tây nam ra biển Thái Bình Dương.

môi trường, động đất, địa chất, chile

Hồng Kông: UFO xuất hiện cùng sấm sét 12:08 15/09/2010

Vào đêm 09/09 vừa qua, do ảnh hưởng của cơn bão Meranti, Hồng Kông đã có một đêm kỷ lục với số lượng sét đánh xuống mặt đất. Và trong đêm sấm sét đầy trời đó, người dân địa phương đã ghi lại được hình ảnh một chiếc đĩa bay xuất hiện trên bầu trời thành phố này.

ufo, vật thể bay không xác định, người ngoài hành tinh, bí ẩn, chuyện lạ, hồng kông, sấm sét

Bão số 6 và áp cao lạnh sẽ gây mưa tại nhiều nơi 10:02 19/10/2010

Các tỉnh miền Bắc đang chịu ảnh hưởng của rìa Tây Nam lưỡi áp cao lạnh lục địa có cường độ ổn định và kết hợp với rìa phía bắc...

ảnh hưởng, mưa, , áp cao lạnh, bão megi, hà tĩnh, biển

NOAA: Sự biến đổi khí hậu tại Bắc Cực là tất yếu 17:04 22/10/2010

Sự biến đổi khí hậu tại Bắc Cực gần như là không thể đảo ngược và khu vực này đang chuyển sang một trạng thái khí hậu mới.

noaa, nhiệt độ, thời tiết, ảnh hưởng, tầng hạ lưu, khí quyển, biến đổi, bắc cực, lục địa, vệ tinh, đại dương, nguy hiểm, sinh vật, biển

Trời lạnh ở vùng núi phía Bắc do ảnh hưởng của bão 17:11 22/10/2010

Miền Bắc chịu ảnh hưởng của rìa tây nam lưỡi áp cao lạnh lục địa kết hợp với rìa xa phía tây hoàn lưu bão số 6 nên trời trở lạnh.

khí tượng, thủy văn, miền bắ, cảnh hưởng, nhiệt độ, sương mù, hà nội, bão số 6, trung quốc, gió, biển

Không khí lạnh tăng cường, miền Bắc có rét đậm 13:31 01/11/2010

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, các tỉnh miền Bắc tiếp tục chịu ảnh hưởng của áp cao lạnh lục địa suy yếu chậm.

khí tượng, thủy văn, không khí lạnh, ảnh hưởng, bắc bộ, không khí, nhiệt độ. thời tiết, môi trường

Lịch sử Trái đất qua ảnh (Phần II) 08:19 09/11/2010

Từ hình thành cách đây khoảng 4,6 tỷ năm, Trái đất của chúng ta đã qua bao lần “vật đổi sao dời” với những bước tiến hóa quan trọng. Những loài khủng long đầu tiên có mặt trên hành tinh khoảng 240 triệu năm về trước. Trong số chúng,...

trái đất, tiến hóa, trung đại, kỷ triassic, khủng long, kangaroo, đại lục địa, châu âu, kỷ jurassic, kỷ cretaceous, đại tân sinh, kỷ paleogene, động vật có vú, kỷ neogene, kỷ quarternary, lịch sử trái đất

Phát hiện báo mới ở châu Á 10:59 24/01/2011

Kết quả phân tích gene chứng minh rằng, loài báo mây quý hiếm trên hai hòn đảo tại Đông Nam Á là một phân loài khác với những con báo mây trên lục địa châu Á.

báo, châu á, báo mây, sunda, andreas wilting

Các tỉnh miền Bắc trời tiếp tục rét và có mưa nhỏ 10:22 16/02/2011

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, lưỡi cao lạnh lục địa chi phối thời tiết các tỉnh miền Bắc có cường độ suy yếu và di chuyển dần ra phía đông nên ngày 16/2 miền Bắc tiếp tục duy trì trời rét, khu vực Đông Bắc Bộ sáng và đêm có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù rải rác.

rét đạm, rét hại, miền bắc, mưa nhỏ, không khí lạnh

Các tỉnh miền Bắc trời tiếp tục rét và có mưa nhỏ 09:51 17/02/2011

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, lưỡi áp cao lạnh lục địa chi phối thời tiết các tỉnh miền Bắc tiếp tục có cường độ suy yếu và di chuyển dần ra phía Đông nên ngày 17/2, miền Bắc vẫn tiếp tục rét, có mưa nhỏ, mưa phùn.

miền bắc, rét đậm, mưa nhỏ, mưa phùn, sương mù

Tây Nguyên và Nam bộ xuất hiện mưa trái mùa 11:09 28/03/2011

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, ngày 28/3, Tây Nguyên và Nam bộ nằm ở rìa phía Nam lưỡi áp cao lạnh lục địa và chịu ảnh hưởng kết hợp rìa phía Bắc rãnh áp thấp xích đạo nên có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có giông.

mưa rào rải rác, tây nguyên, nam bộ, mưa trái mùa, ốc xoáy, gió giật mạnh, rét đậm

Châu Âu sẽ chìm xuống phía dưới châu Phi 17:21 12/04/2011

Trong những năm tới loài người sẽ chứng kiến hiện tượng lục địa châu Phi đè lên lục địa châu Âu trong quá trình dịch chuyển.

châu âu, châu phi, lục địa, dịch chuyển, chìm xuống, động đất, sóng thần

Cuối tuần, nhiều nơi nắng nóng đến 36 độ C 15:16 13/04/2011

Cuối tuần này áp thấp nóng lục địa phát triển và ảnh hưởng đến miền Bắc, do vậy nhiều nơi ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ nhiệt độ sẽ lên tới 33-36 độ C.

thời tiết, dự báo thời tiết, nắng nóng, áp thấp nóng lục địa

Bắc Bộ trời nắng, nhiệt độ có thể lên đến 34 độ C 11:08 19/05/2011

Các tỉnh miền Bắc chịu ảnh hưởng của rìa tây nam lưỡi áp cao lạnh lục địa suy yếu, trong khi đó vùng áp thấp nóng phía tây có xu hướng phát triển về phía Đông Nam, sau đó, vùng áp thấp nóng này tiếp tục mở rộng và chi phối thời tiết các khu vực trên.

bắc bộ, áp thấp nóng, nắng nóng, thời tiết

Nam Cực đang cao lên 07:34 03/08/2011

Newscientist đưa tin Donald Argus, một nhà khoa học của Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA), cùng các đồng nghiệp dùng dữ liệu của các vệ tinh định vị toàn cầu trong 15 năm để theo dõi châu Nam Cực, lục địa bao quanh cực nam của địa cầu.

nam cực, băng tan, biến đổi khí hậu, greenland, magma

Chấn động từ động đất Nhật Bản vươn tới gần vũ trụ 16:29 05/08/2011

Cơn địa chấn kỷ lục hồi tháng 3 tại Nhật Bản mạnh đến nỗi sóng chấn động của nó suýt vượt ra ngoài bầu khí quyển.

chấn động, động đất, sóng thần, vũ trụ, khí quyển

Khám phá tên lửa "độc nhất vô nhị" một thời của Nga 16:14 01/09/2011

SS-24 là loại tên lửa đạn đạo liên lục địa thế hệ thứ 5 của Liên Xô cũ. Tên lửa này có thể mang 10 đầu đạn tương đương với 10 đến 35 vạn tấn thuốc nổ. Tên lửa này được triển khai trên hệ thống đường sắt.

tên lửa, ss-24, tên lửa đạn đạo, vũ khí

Vệ tinh ROSAT lao vào khí quyển trái đất 23:12 23/10/2011

Vệ tinh to bằng chiếc xe tải đã lao vào tầng khí quyển và các mảnh vỡ của nó có thể sẽ va vào trái đất trong ngày hôm nay, cơ quan vũ trụ Đức thông báo. Hiện chưa có thông tin nào để dự đoán vệ tinh hết hạn sử dụng này đang ở phía trên lục địa hay quốc gia nào. Vệ tinh có tên ROSAT, phát ngôn viên cơ quan vũ trụ Đức Andreas Schuetz cho hay.

rosat, rác vũ trụ, vệ tinh, vệ tinh cũ, vệ tinh hỏng, uars, mảnh vỡ, bầu khí quyển, trái đất, vệ tinh quan sát

Siêu máy tính của Nhật Bản lập được kỷ lục mới 08:22 07/11/2011

Các nhà phát triển siêu máy tính “K Computer” đến từ Nhật Bản đã thông báo rằng, cỗ máy “khủng” của họ vừa phá vỡ kỷ lục tính toán của chính nó khi đạt khả năng thực hiện 10.000 triệu triệu phép tính trong một giây (nghìn triệu triệu tương ứng10 mũ 15).

siêu máy tính, k computer, nhật bản, ryoji noyori, sóng thần, địa chấn, phép tính

Phát hiện khủng long cổ dài ở lục địa băng 09:11 07/11/2011

Lần đầu tiên, các nhà khoa học Ý đã phát hiện hoá thạch của khủng long cổ dài Sauropod ở Nam cực.

hoá thạch, diplodocus, brachiosaurus, apatosaurus, khủng long khổng lồ, kỷ phấn trắng, hóa thạch khủng long, khủng long cổ dài, sauropod, nam cực, khảo cổ, tuyệt chủng

Đảo chìm ở Australia là kết quả sự thay đổi của siêu lục địa Gondwana 14:52 17/11/2011

Các nhà nghiên cứu đến từ Đại học Sydney, Đại học Macquarie và Đại học Tasmania,Australia, dẫn đầu một nhóm các nhà nghiên cứu quốc tế đã phát hiện ra hai hòn đảo chìm, trong vùng biển bao la của Ấn Độ Dương, phía tây của Perth, thủ phủ của bang Tây Australia.

đảo chìm, australia, siêu lục địa, siêu lục địa gondwana, quá trình kiến tạo địa chất

Giải mã bí ẩn "núi ma" 08:37 21/11/2011

Dữ liệu khảo sát mới nhất cho thấy dãy núi nằm sâu dưới dải băng Nam cực từng “chết đi sống lại” cách đây hàng trăm triệu năm. Dãy Gamburtsev - có kích cỡ bằng dãy Alps ở châu Âu - nằm sâu dưới dải băng đông Nam cực. Việc phát hiện ra dãy núi này vào cuối những năm 50 thế kỷ trước là một sự ngạc nhiên lớn đối với giới nghiên cứu.

thiên nhiên, núi ma, nam cực, dãy gamburtsev, robin bell, lục địa, sông băng nam cực, khí hậu, fausto ferraccioli, biến đổi khí hậu

Bí ẩn "thế giới ngầm" dưới đáy Nam Cực 08:53 07/12/2011

Các nhà khoa học vừa hoàn thành xong bản đồ chi tiết nhất về phần chìm của lục địa trắng này, đó là bản đồ về dãy núi dưới đáy Nam cực. Hình ảnh gây sửng sốt này tốn hàng thập kỷ để thu thập dữ liệu bằng máy bay, vệ tinh, tàu thuyền và cả những người dùng chó để kéo xe.

phần chìm của nam cực, dãy núi dưới đáy nam cực, bản đồ chi tiết, bedmap, băng tan, tốc độ tan chảy của băng, hamish pritchard, bản đồ nam cực

Những nơi nóng nhất và lạnh nhất trên Trái Đất 10:17 12/12/2011

Trạm Vostok, đảo Ellesmere, làng Oymyakon, thành phố Bangkok, thung lũng tử thần... là những địa dang nổi tiếng có nhiệt độ thấp và cao kỷ lục.

nơi nóng nhất trái đất, nơi lạnh nhất trái đất, trạm vostok, đảo ellesmere, làng oymyakon, thành phố bangkok, thung lũng tử thần

Băng tan sẽ giải phóng hàng trăm triệu tấn khí metan 12:42 14/12/2011

Nhóm các nhà nghiên cứu Nga, dẫn đầu bởi Tiến sĩ Igor Semiletov, Viện Hàn lâm Khoa học Nga, đã tiến hành khảo sát trên diện rộng khu vực đáy biển thềm lục địa ven biển Bắc Băng Dương đã phát hiện ra: các luồng khí mê-tan (một loại khí gây hiệu ứng nhà kính mạnh hơn gấp 20 lần so với khí CO2) đang sủi bọt trên nhiều khu vực bề mặt của Bắc Băng Dương.

băng tan, khí metan, giải phóng khí metan, khí gây hiệu ứng nhà kính, tầng băng vĩnh cửu, bắc cực, thềm lục địa ven biển

Mùa đông băng giá ở bắc bán cầu 08:36 03/02/2012

Một mùa đông với nhiệt độ thấp kỷ lục kèm theo tuyết rơi dày khiến hơn 130 người thiệt mạng ở lục địa Âu - Á trong những ngày qua.

mùa đông, mùa đông giá rét, bắc bán cầu, mưa tuyết dày đặc, nhiệt độ hạ thấp, giảm thân nhiệt