robot người

• 10 hiểm họa đe dọa trái đất 10 hiểm họa đe dọa trái đất
    Lỗ đen vũ trụ, thiên thạch và sao chổi, siêu núi lửa cho đến chiến tranh hạt nhân là những giả thuyết về sự đe dọa tự nhiên hoặc nhân tạo dẫn đến sự kết thúc của nền văn minh nhân loại.
  • Tương lai của robot Tương lai của robot
    Dân số thế giới đang ngày càng lão hóa và các cuộc xung đột quân sự vẫn tiếp diễn. Đó là hai mục tiêu mà các nhà khoa học chú ý để thiết kế robot phù hợp.
  • Robot người mẫu trên sàn catwalk Robot người mẫu trên sàn catwalk
    Các chuyên gia Nhật Bản vừa giới thiệu loại người máy đầu tiên trên thế giới có thể khả năng trình diễn thời trang.
  • Chế tạo người-robot, bước tiến lớn mở ra tương lai? Chế tạo người-robot, bước tiến lớn mở ra tương lai?
    Những tranh cãi về đạo đức đang là trở ngại chính cho tham vọng chế tạo người-robot, chỉ sử dụng duy nhất bộ não của con người để duy trì hoạt động của một cơ thể hoàn toàn nhân tạo.
  • Con robot chăm sóc người già này có thể là nguyên nhân khiến họ chết sớm hơn Con robot chăm sóc người già này có thể là nguyên nhân khiến họ chết sớm hơn
    Dân số ở Nhật Bản và một số quốc gia Châu Âu đang có xu hướng già hóa, chính vì vậy, một cô y tế robot chăm sóc người già ra đời với mục đích chăm sóc và trò chuyện với người già, giúp cuộc sống của họ bớt buồn tẻ và cảm thấy thoải mái hơn. Nhưng robot chăm sóc người già có thực sự thay thế được con người để làm công việc đó?
  • Robot "người mẫu" Robot "người mẫu"
    Viện Nghiên cứu robot thuộc Tổ chức Nghiên cứu công nghiệp mới (thành phố Kobe, Nhật Bản) vừa phát triển một loại robot có thể tạo dáng như một người mẫu thời trang.
  • Găng tay thông minh "nhìn" hộ người mù Găng tay thông minh "nhìn" hộ người mù
    Một nhóm các nhà khoa học Mỹ vừa phát minh một loại bàn tay robot, có thể giúp người mù "nhìn". Thiết bị phát âm đáng kinh ngạc này có thể phân biệt các vật thể chỉ thông qua việc chạm vào chúng.
  • Video robot trổ tài họa sĩ Video robot trổ tài họa sĩ
    Theo tờ Daily Mail, được hậu thuẫn một phần nhờ học bổng Leverhulme Trust tại Khoa Máy tính thuộc Trường Goldsmiths, Đại học London (Anh), họa sĩ Patrick Tresset đã đào tạo được một "đệ tử" ruột là một cánh tay robot.