tác động của giấc mơ

Tổng cộng 1000 bài viết nằm trong 34 trang
Kết quả tìm kiếm có thể không đầy đủ, bạn có thể tìm kiếm bằng google

Giấc mơ sáng suốt có thể được tạo nhờ tác động não bộ 08:45 14/05/2014

Những "giấc mơ sáng suốt" - thuật ngữ dùng để chỉ những giấc mơ mà trong đó ta có thể nhận thức được rằng mình đang mơ và có thể kiểm soát được giấc mơ đó - là vô cùng hiếm gặp.

giấc mơ sáng suốt, tác động não bộ, kiểm soát giấc mơ, ý thức trong giấc mơ bình thường, ý thức trong trạng thái tỉnh táo, sóng não của người đang mơ, sóng gamma, john allan hobson

Giấc mơ và những sự phản ánh của chúng (Phần 2) 16:46 29/12/2008

Giấc mơ là một hình thức hoạt động của hệ thần kinh, trong đó bao hàm cả hoạt động cao cấp của hệ thần kinh. Bản chất của giấc mơ là tái hiện lại sự ghi nhớ về các tác động của thế giới bên ngoài hệ thần kinh (và có thể là của chính hệ thần kinh) không mang tính chủ động.

con người, giấc mơ, phản ánh, sức khỏe

Những điều có thể bạn chưa biết về giấc mơ 09:17 06/11/2012

Bạn đang buồn ngủ, đầu óc đang dần trở nên mơ hồ. Và rồi bạn chìm sâu vào giấc ngủ. Trên thực tế, giấc ngủ là khoảng thời gian để cơ thể nghỉ ngơi, phục hồi những tổn thương và là một trong những quá trình nạp lại năng lượng cho chúng ta. Tuy nhiên, không phải tất cả các tế bào trên cơ thể đều được nghỉ ngơi khi chúng ta đang chìm vào trong giấc ngủ.

giấc mơ, khám phá về giấc mơ, tìm hiểu về giác, hình ảnh trong giấc mơ, tác động của giấc mơ, mơ ngủ, ác mộng, yếu tố ảnh hưởng đến giấc mơ, điều khiển giấc mơ

Sex trong không gian: tự tìm đến cái chết 08:07 15/03/2013

Giấc mơ du lịch không gian của nhiều cặp đôi đã đổ bể khi các nhà khoa học chứng minh rằng sex trong không gian làm hại sức khỏe.

sex trong không gian, chuyện ấy trong không gian, hiện tượng không trọng lực, dòng di chuyển của tinh trùng, tác động của trọng lực, anja geitmann, youssef chebli

Embrace - Vòng tay hi-tech tất cả trong 1 02:08 16/11/2005

Là giấc mơ của một sinh viên, chiếc vòng tay tương tác Embrace là sự tích hợp của tất cả những công nghệ cao mà bạn thèm muốn: Một màn hình LCD nhỏ, một camera tí hon và công nghệ Bluetooth - tất cả được lồng ghép bên trong một thiết kế tinh xảo, xinh xắn.

Giáo Khải và giấc mơ 02:20 29/11/2005

Có báo gọi anh là "Người sáng tạo phần mềm Hán-Nôm HanoSoft", lại có bài báo cho anh là người "đưa chữ Hán-Nôm lên @"... Rất nhiều ca từ đã được dùng để viết về anh, chàng hiệp sỹ CNTT 2005, thầy giáo Tống Phước Khải, tác giả của sản phẩm độc quyền "Made in Vietnam" trong lĩnh vực, chế bản, in ấn và cả lưu trữ tài liệu chữ Hán-Nôm.

Sản xuất điện bằng nước biển trộn nước sông 03:58 16/12/2005

Nước sẽ là than của tương lai, tiểu thuyết gia khoa học viễn tưởng người Pháp Jules Verne đã dự đoán như thế vào năm 1874. Hơn 100 năm sau đó, các nhà khoa học Hà Lan và Na Uy tin rằng họ có thể biến giấc mơ của Verne thành hiện thực. Hợp tác với công ty Statkraft, Trung tâm công nghệ nước bền vững Hà Lan (Vetsus) và tổ chức nghiên cứu độc lập của Na Uy đã sáng chế các thiết bị sản xuất điện năng bằng cách trộn nước biển với nước sông

Chuột cũng nằm mơ khi ngủ 11:22 19/12/2006

Khi các con chuột co tròn để ngủ, chúng "tua lại cuốn phim" về các hoạt động trong ngày - một trạng thái mà các nhà khoa học cho là tương ứng với giấc mơ của con người. Nghiên cứu mới ủng hộ giả thuyết rằng các ký ức được gắn kết lại ở não trong giấc ngủ.

Nikola Tesla: Nhà phát minh của những giấc mơ 10:11 20/06/2007

Làm thế nào mà cảnh hoàng hôn thơ mộng và lãng mạn lại có thể liên quan đến những động cơ điện xoay chiều? Trong những giấc mơ thì mọi chuyện đều có thể xảy ra, nhất là giấc mơ của một nhà phát minh thiên tài như Nikola Tesla. Và ở đây, điều quan trọng là những giấc mơ của Tesla đã đem lại cho loài người những phát minh được xếp vào hàng cơ bản và quan trọng nhất của nền văn minh công nghiệp.

Tạo ra điện từ nhiệt của cơ thể 15:29 02/08/2007

Gọi điện từ điện thoại di động mà không cần Pin, chỉ cần sử dụng hơi ấm của tay bạn? Điều đó không còn là một giấc mơ viễn vông nữa. Các mạch mới hoàn toàn có thể lấy nhiệt của cơ thể để sản xuất ra điện.

Tác hại của tiếng ồn với sức khoẻ 09:56 05/11/2007

Tiếng ồn có tác động xấu đối với sức khỏe con người và hạ thấp chất lượng cuộc sống của xã hội, như làm che lấp tiếng nói trong trao đổi thông tin, làm phân tán tư tưởng và dẫn đến làm giảm hiệu quả lao động, tiếng ồn quấy rối sự yên tĩnh và giấc ngủ của con người...

Hà Lan giới thiệu robot bơm xăng 08:29 06/02/2008

Trong tiết trời giá lạnh, nếu có thể đổ xăng cho xe ô tô tại các trạm bơm xăng tự động mà không cần bước chân ra khỏi xe thì còn gì bằng! Giấc mơ ấy của những “bác tài” Hà Lan sẽ sớm thành hiện thực.

Xương trong ống dung nham tiết lộ lịch sử tự nhiên của Ha-oai 12:12 30/08/2008

Vào một ngày mùa đông buốt giá ở Michigan, cái ngày khiến bạn phải mơ về Ha-oai đầy nắng, tôi ngồi trong văn phòng của giáo sư động vật học Peggy Ostrom tại đại học bang Michgan. Chúng tôi thảo luận về việc tách cacbon trong đại dương cho một tạp chí còn tôi thì ghi chép. Sau cuộc phỏng vấn Ostrom có đề cập đến dự án tiếp theo của bà về loài chim biển bị đe dọa tại Ha-oai.

ha-oai, xương, dung nham, chim biển, hải âu petren

Giấc mơ có thể được ghi lại như phim 16:32 12/12/2008

Các nhà khoa học Nhật Bản vừa tìm ra một kỹ thuật có thể giúp ghi lại những hình ảnh mà con người nhìn thấy từ hoạt động của não và hiển thị chúng trên máy tính, từ đó mở ra khả năng xem lại các giấc mơ.

công nghệ mới, giấc mơ, bộ não

Da nhân tạo được sản xuất theo quy trình hoàn toàn tự động 07:44 29/05/2009

Da được sản xuất trong nhà máy từ lâu đã là giấc mơ của các dược sỹ, nhà hoá học, và bác sỹ. Các công trình nghiên cứu đặt ra nhu cầu bức thiết là cần phải có một lượng mẫu da lớn để làm thí nghiệm. Những mẫu da này được dùng để thử nghiệm liệu những sản phẩm như kem bôi da, xà bông, các chất tẩy rửa, thuốc và các loại băng keo y tế có tương thích hay gây kích ứng cho da người sử dụng. Những kết quả thử nghiệm như vậy có ý nghĩa hơn rất nhiều so với những thí nghiệm trên động vật và thậm chí khiến cho những thí nghiệm trên động vật trở thành không cần thiết.

da nhân tạo, tự động, tế bào, , da 2 lớp

Kem dưỡng da trong mơ từ chuột túi 19:00 08/12/2009

Một nghiên cứu của Trường Đại học Melbourne (Úc) cho biết chuột túi (kangaroo) có thể là “chìa khóa” cho việc ngăn ngừa căn bệnh ung thư da nguy hiểm. Các nhà khoa học Úc đã phát hiện loài động vật có túi này có khả năng tự "vá lỗi" những DNA bị thương tổn do tác động của tia cực tím.

sinh học, dna, enzym, chuột túi, kangaroo, ung thư da

Giấc mơ sống động có ích cho trí nhớ 09:45 24/08/2010

Những giấc mơ rõ rệt có tác dụng tăng cường trí nhớ và nâng cao kỹ năng giải quyết vấn đề. Theo các nhà khoa học Mỹ, người có giấc ngủ ngập tràn giấc mơ sẽ ghi nhớ và liên kết các vấn đề tốt hơn.

giấc mơ, sống động, trí nhớ, rem

Phân tử tác động lên đồng hồ sinh học của con người 14:58 20/12/2010

Các nhà khoa học thuộc Đại học California ở San Diego (Mỹ) đã phát hiện một loại phân tử mang tên “longdaysin” có tác động mạnh chưa từng thấy lên đồng hồ sinh học của con người. Đây chính là tiền đề giúp họ phát triển một loại thuốc có tác dụng giảm chứng mệt mỏ...

longdaysin, đồng hồ sinh học, múi giờ, phân tử, mệt mỏi, mất ngủ, giấc ngủ

Ngủ ít ảnh hưởng đến não bộ 17:33 03/05/2011

Một nghiên cứu mới đây khẳng định, giấc ngủ không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất mà còn có những tác động to lớn đối với sức khỏe tinh thần của con người. Theo đó, ngủ quá ít hay ngủ quá nhiều cũng không tốt.

giấc ngủ, ngủ, não bộ, não, lão hóa, trí nhớ, sức khỏe tinh thần

Kiểm soát việc gia đình bằng công nghệ cao 15:56 06/10/2011

Điều này sẽ biến giấc mơ của những người lười vận động trở thành sự thật. Teletouch, một chương trình chạy trên smartphone có thể tắt đèn, tắt báo thức, hoặc thậm chí có khả năng điều khiển truyền hình từ xa với khoảng cách gấp đôi.

teletouch, việc gia đình, công nghệ mới, smartphone, điều khiển truyền hình, pranav mistry, wifi, phần mềm kiểm soát

Đọc giấc mơ bằng... máy quét 14:09 02/11/2011

Thế giới bí ẩn của những giấc mơ sẽ sớm bị phá vỡ khi các nhà thần kinh học tìm ra phương pháp đọc được giấc mơ trong lúc bạn vẫn ngủ say.

giấc mơ, máy quét, đọc giấc mơ, trạng thái rem, bộ não, hoạt động não

Xe năng lượng mặt trời: Giấc mơ có thật 08:42 17/11/2011

Những chiếc xe không xăng, tự điều chỉnh nhiên liệu khi trời nắng hoặc trời râm mát... đã xuất hiện trong cuộc thi Xe Năng lượng Mặt trời sẽ trao giải ngày 1/12 tới đây. Theo tác giả của những chiếc xe đặc biệt này, việc đưa xe vào lưu thông là khả năng có trong tầm tay.

công nghệ mới, xe năng lượng mặt trời, năng lượng mặt trời, nhiên liệu tự nhiên, trần thanh cường, tấm thu năng lượng mặt trời

Vì sao chúng ta nói mê khi ngủ? 07:31 29/03/2012

Hầu như trong chúng ta, ai cũng đã từng trải qua ít nhất một lần nói mê trong khi ngủ. Đặc điểm chung của các câu nói đó là thường ngắn gọn, vô nghĩa, kéo dài trong 1 hoặc 2 giây và không có dấu hiệu của sự suy nghĩ. Hiện tượng này có thể xảy ra trong cả giai đoạn REM (chuyển động mắt nhanh) lẫn Non-REM (giai đoạn không có chuyển động mắt nhanh).

nói mê khi ngủ, nói mơ khi ngủ, giấc ngủ, giấc mơ, quá trình thức tạm thời, rối loạn giấc ngủ, căng thẳng

Ảnh đẹp: “Săn” vuốt mãnh điểu 08:02 09/05/2012

Chụp được ảnh loài chim được mệnh danh “chúa tể bầu trời” đã khó, săn được cảnh chúng đang bắt mồi càng khó hơn, nếu không nói là giấc mơ suốt đời của những nhà nhiếp ảnh thiên nhiên muốn có tác phẩm đỉnh cao.

đại bàng, móng vuốt đại bàng, đại bàng săn mồi, chim thuộc họ cắt, lê hoài phương

Đồng hồ sinh học cơ thể người có 2,5 tỷ năm tuổi 08:20 21/05/2012

Tạp chí Daily Mail của Anh ngày 17/5 đưa tin, các nhà khoa học Anh đã phát hiện cơ chế đồng hồ sinh học - kiểm soát giấc ngủ con người và gây ra hội chứng lệch giờ, có lịch sử 2,5 tỷ năm tuổi. Nhà khoa học Akhilesh Reddy thuộc Đại học Cambridge (Anh) đã phát hiện một loại ezym có tên Peroxide reductase. Loại ezym này hoạt động tuần hoàn trong 24 giờ, thậm chí ngay cả trong bóng đêm.

đồng hồ sinh học, đồng hồ sinh học cơ thể, tuổi của đồng hồ sinh học, cơ chế đồng hồ sinh học, kiểm soát giấc mơ, hội chứng lệch giờ, enzyme peroxide reductase, akhilesh reddy

Thiết bị cho phép con người có giấc mơ theo ý muốn 13:51 22/05/2012

Lấy cảm hứng từ phim viễn tưởng Inception (Đánh cắp giấc mơ), hai nhà sáng chế ở Brooklyn, New York (Mỹ) vừa tạo ra loại mặt nạ đeo khi ngủ để giúp người dùng có thể mơ như ý muốn. Mặt nạ Remee được gắn một thiết bị REM (đo chuyển động của mặt) nên về lý thuyết nó có thể giúp người dùng có giấc mơ đẹp bằng cách để não của người dùng biết họ đang mơ về điều gì.

mặt nạ remee, thiết bị rem, giấc mơ, mơ theo ý muốn, kiểm soát giấc mơ, đo chuyển động của mặt, duncan frazier, steve mcguigan

Du hành vượt thời gian 13:35 10/07/2012

NASA đang lên kế hoạch khám phá những cánh cổng nằm ẩn bên trong từ trường trái đất, với hy vọng một ngày nào đó có thể biến giấc mơ du hành vượt thời gian thành sự thật. Một đề tài ưa thích của các phim khoa học giả tưởng chính là “the portal”, tức các cổng không gian hoặc thời gian nối liền nhà du hành vũ trụ với các thế giới xa xôi. Nói đúng hơn, cánh cổng được xem là con đường tắt mở ra những biên giới thám hiểm, và tất nhiên chúng chỉ có tác dụng khi thực sự tồn tại. Hóa ra, chúng có thật, và các chuyên gia của Đại học Iowa (Mỹ) đã cung cấp phương pháp truy tìm những cánh cổng này.

du hành vũ trụ, du hành vượt thời gian, cổng thời gian, cổng không gian, nhà du hành vũ trụ, tàu không gian themis, trường địa từ, sứ mệnh mms, magnetospheric multiscale mission, sự mệnh đa tầng quyển, cổng từ

Viết bằng mắt 11:17 28/07/2012

Đó là giấc mơ của mọi nhà văn hoặc người sống bằng nghề viết lách: chỉ cần nhìn vào trang giấy và chữ tự động hiện lên. Jean Lorenceau, nhà khoa học thần kinh thuộc Đại học Pierre và Marie Curie ở Paris (Pháp) đã phát triển một giao diện đầy thú vị, cho phép theo dõi chuyển động mắt.

viết bằng mắt, chuyển động mắt, hội chứng lou gehrig, phương pháp giao tiếp, jean lorenceau

Giải mã hiện tượng bóng đè 09:54 02/08/2012

Trong suốt giai đoạn đầy mộng mị của giấc ngủ, các cơ bắp của chúng ta trở nên cứng đờ, ngăn cản cơ thể phản ánh các hành động đang diễn ra trong não. Giờ đây, các nhà khoa học tuyên bố đã tìm ra các chất hóa học giúp giữ yên cơ thể trong lúc nạp năng lượng vào buổi tối. Phát hiện mới được cho là có khả năng hỗ trợ công tác điều trị tình trạng rối loạn giấc ngủ, theo báo cáo trên chuyên san The Journal of Neuroscience.

bóng đè, hiện tượng bóng đè, chứng rối loạn giấc ngủ, chất truyền dẫn thần kinh, glycine, thụ quan thần kinh, gabab, gabaa, giai đoạn rem, patricia brooks, john peever

Bạn có biết: Ngủ sấp mơ đến tình dục nhiều hơn? 14:53 13/08/2012

Một nghiên cứu mới của các nhà khoa học ở Đại học Hồng Kông chỉ ra rằng, những người ngủ ở tư thế nằm sấp thường gặp phải những giấc mơ về tình dục và bức hại hơn so với ngủ ở các tư thế khác.

tư thế ngủ, ngủ sấp, giấc ngủ, giấc mơ, tình dục, giấc mơ về tình dục, chứng động dâm, erotomania