tái tạo tim

• Chuột non có thể tự tái tạo tim sau tổn thương Chuột non có thể tự tái tạo tim sau tổn thương
    Các nhà khoa học thuộc Trung tâm y tế Tây Nam, Đại học Texas (Mỹ) vừa phát hiện ra tim của những loài động vật có vú mới sinh có thể tự hồi phục chức năng sau khi bị tổn thương.
  • Nuôi tim người bên ngoài cơ thể Nuôi tim người bên ngoài cơ thể
    Các nhà nghiên cứu y khoa tại Tây Ban Nha cho hay, nhân loại đang tiến gần đến khả năng nuôi tim người bên ngoài cơ thể phục vụ cho nhu cầu ghép tim luôn quá tải trên thế giới hiện nay.
  • Tạo tim người trong phòng thí nghiệm Tạo tim người trong phòng thí nghiệm
    Các nhà khoa học đã phát hiện hơn 20 cách phát triển các cơ quan trong cơ thể con người. Điều này cho phép nhiều bộ phận cơ thể được tạo ra trong phòng thí nghiệm có thể trở nên phổ biến chỉ sau vài năm nữa.
  • Tái tạo thành công tim người bằng công nghệ in 3D Tái tạo thành công tim người bằng công nghệ in 3D
    Nhóm nghiên cứu tại Viện Công nghệ Massachusetts (MIT), Mỹ đã cố gắng tạo ra bản sao chức năng trái tim người bằng công nghệ in 3D, tăng cơ hội sống cho các bệnh nhân cần cấy ghép cơ quan này.
  • Tim cá ngựa vằn có thể tự "mọc" lại Tim cá ngựa vằn có thể tự "mọc" lại
    Khi một phần tim của cá ngựa vằn bị cắt đi, tế bào gốc ở tim sẽ kết hợp với lớp tế bào trên bề mặt vết thương để tạo ra những mô mới, thay thế cho phần đã mất, các nhà khoa học Mỹ cho biết. Đây là phát hiện của các chuyên gia y khoa tại Đại học Duke, bang North Carolina, Mỹ.
  • Trong tương lại, chúng ta có thể tái tạo tim người từ hải quỳ Trong tương lại, chúng ta có thể tái tạo tim người từ hải quỳ
    Các nhà nghiên cứu tin rằng, quá trình tái tạo sinh học đặc biệt này sẽ giúp y học phát triển các phương pháp chữa lành các tổn thương của trái tim người.
  • Sơ cứu khi bị điện giật Sơ cứu khi bị điện giật
    Tai nạn điện giật thường xảy ra đột ngột do chúng ta không may chạm vào nguồn điện hoặc không thực hiện đúng nguyên tắc đề phòng tai nạn khi tiếp xúc với điện. Khi đó nếu không biết cách phòng chống và sơ cứu hiệu quả thì người bị điện giật có thể bị bỏng, thậm chí tử vong.
  • Nhà tiên tri Vanga và những dự đoán về các thảm họa Nhà tiên tri Vanga và những dự đoán về các thảm họa
    Không có nhiều người tin vào tiên đoán của những nhà tiên tri. Tuy nhiên, người ta không thể làm ngơ khi những tiên đoán đó thành hiện thực tới 70%. Hãy cùng xem các tiên tri của Vanga qua bài viết dưới đây
  • Những tiên tri đáng sợ của thiên tài Stephen Hawking Những tiên tri đáng sợ của thiên tài Stephen Hawking
    Thiên tài vật lý học người Anh Stephen Hawking đã đưa ra một số lời "tiên tri" đáng sợ, trong đó có dự đoán về ngày tận diệt của Trái đất.