thịt đà long

Tổng cộng 1000 bài viết nằm trong 34 trang
Kết quả tìm kiếm có thể không đầy đủ, bạn có thể tìm kiếm bằng google

Thịt loài khủng long nào ngon nhất? 15:04 28/02/2013

Các nhà khoa học Mỹ rất quan tâm đến chất lượng ẩm thực của những con khủng long. Họ kết luận rằng, nếu trong kỷ Trung sinh có một nhà hàng thì thực khách sẽ đều nhất trí cho rằng những món chế biến từ thịt “đà long” thuộc họ “điểu long” (ornithomisaurus) là “đặc sản” của kỷ nguyên này.

khủng long, thịt khủng long, đà long, điểu long, ornithomisaurus, chất lượng thịt khủng long, thịt điểu long, thịt đà long, linh đạo long, velociraptor, trường long, sauropod, david varikkio

Loài khủng long ăn thịt lớn nhất châu Âu 15:29 06/03/2014

Hóa thạch khủng long tìm thấy ở Bồ Đào Nha có niên đại 150 triệu năm và được xác định là loài khủng long ăn thịt lớn nhất ở châu Âu. Theo các chuyên gia của Đại học Lisbon, Bồ Đào Nha, loài khủng long này có tên Torvosaurus gurneyi. Hóa thạch khủng long được tìm thấy ở khu vực phía bắc của thủ đô Lisbon ngày nay vào năm 2003.

hóa thạch khủng long, khủng long torvosaurus gurneyi, hóa thạch khủng long torvosaurus gurneyi, khủng long ăn thịt, khủng long ăn thịt lớn nhất châu âu, khủng long ở châu âu

Khủng long chưa từng có lông 00:31 14/10/2005

Những con bò sát khổng lồ thời tiền sử chưa bao giờ có lông vũ. Tuyên bố của một nghiên cứu mới đây đã giáng một đòn mạnh vào giả thuyết phố biến lâu nay rằng chim là hậu duệ trực tiếp của những con khủng long hai chân ăn thịt.

Loài khủng long đã từng biết bay và bơi? 05:13 22/10/2005

Một nhóm nghiên cứu khác cho biết đã phát hiện tại bang Wyoming ở Mỹ những dấu vết do một con khủng long hai chân biết bơi để lại. Với kích thước bằng một con đà điểu, con khủng long này dạo chơi trên bờ một biển cổ nội địa cách đây 165 triệu năm.

Long An: vịt chết, thú y không biết 09:25 02/11/2005

Chiều 1-11, quyền chi cục trưởng Chi cục Thú y tỉnh Đinh Văn Thế khẳng định: “Tình hình tới giờ vẫn ổn, chưa có đàn (gà, vịt) nào chết!”. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn lần theo những thông tin do bạn đọc cung cấp về các xã Vĩnh Công, Hòa Phú (thị xã Tân An) để tìm những đàn vịt chết một cách đáng ngờ.

Dược thiện phòng chống bệnh do thiếu iốt 04:36 11/11/2005

Để bổ sung iốt, hãy dùng hẹ 150 g, thịt ngao 100 g xào ăn hằng ngày. Trong 100 g thịt ngao khô có tới 240 microgam iốt. Thịt ngao giúp thanh nhiệt hóa đàm, thường dùng chữa phù thũng, vàng da, bướu cổ. Hẹ làm ấm tỳ vị, ôn thận bổ dương, lại hạn chế tính lạnh của thịt ngao.

Xâm hại vịnh Hạ Long 01:18 14/11/2005

“Môi trường vịnh Hạ Long đang bị đe dọa, các hoạt động khai thác than, lấn biển, nuôi trồng thủy hải sản... ngày càng diễn ra với chiều hướng gia tăng...". Ông Ngô Hùng, trưởng ban quản lý vịnh Hạ Long, bức xúc khẳng định với TTCN "Cứ đà này nếu không được ngăn chặn kịp thời, môi trường di sản thế giới vịnh Hạ Long sẽ bị hủy hoại nghiêm trọng”.

Hà Nội: xóa bỏ buôn bán gia cầm trong nội thành 04:30 16/11/2005

Theo quyết định của UBND TP Hà Nội, chiều 15-11 tại tất cả chợ đầu mối như chợ Long Biên, chợ Cầu Giấy, các điểm giết mổ đã được xóa bỏ. Những điểm buôn bán nhỏ cũng không còn cảnh tự do bày bán các loại thịt gia cầm đã được giết mổ sẵn.

Tiểu long dưới đáy biển 06:20 14/12/2005

Tên tiếng Anh để chỉ con cá lạ này là Dragonet - xuất phát từ chữ "dragon" (con rồng). Trông nó cũng có nét gì đó giống một con rồng nhỏ. Tiếng Việt gọi là "cá đàn lia", tên khoa học là Callionymus lyra. Cá Dragonet thường sống ở dưới đáy biển gần bờ độ sâu khoảng 400m.

Bữa tối kinh hoàng. 14:31 17/01/2006

Một người đàn ông sang Tây Ban Nha và đến Pamplona trong suốt lễ hội đấu bò tót. Sau ngày đầu tiên ở đó anh ta đi ra ngoài khá muộn để ăn tối tại một nhà hàng nằm ở trung tâm thị trấn. Anh ta gọi món đặc biệt của nhà hàng và được mang tới một đĩa với khoai tây, ngô và hai viên thịt to. ”Cái gì thế?”, anh ta hỏi. “Món Cô- don, thưa ông”, người bồi bàn trả lời.

Củ khoai khổng lồ 09:51 27/01/2006

Đó là củ khoai mỡ hiếm có, nặng 67 kilôgam, do ông Lê Văn Điện (ngụ tại 68 Trần Phú, khu phố 3, phường Xuân Thanh, thị xã Long Khánh, Đồng Nai) đào được ngày 17/1.

'Kẻ ăn thịt lớn nhất' viết lại lịch sử khủng long 09:30 04/03/2006

Kỷ nguyên khủng long đã kết thúc hàng triệu năm, nhưng các nhà khảo cổ vẫn nỗ lực để nắm bắt sự đa dạng to lớn của chúng. Báo cáo công bố tháng trước chính thức công nhận Spinosaurus là loài khủng long ăn thịt lớn nhất mà khoa học biết đến.

Món ăn cho trẻ bị thiếu máu 06:15 08/03/2006

Thịt bò xào lá tỏi và mộc nhĩ, cháo long nhãn - hạt sen, gan lợn nấu với đậu nành... rất tốt cho trẻ bị thiếu máu. Ngược lại, bơ sữa, các loại mì, đồ ăn rán... lại là những món cần hạn chế.

Việt Nam: Chưa có trường hợp bị lở mồm ở người 09:16 11/05/2006

Chiều 9/5, TS Nguyễn Văn Bình, Cục phó Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) khẳng định, từ trước tới nay, Việt Nam chưa ghi nhận trường hợp nào mắc bệnh lở mồm long móng do tiếp xúc hoặc ăn thịt gia súc bị bệnh.

Cách làm trắng thịt cá tra 08:47 20/07/2006

Một nghiên cứu mới của trại giống Minh An, tỉnh Vĩnh Long, vừa đưa ra những biện pháp kỹ thuật để làm thịt cá tra từ vàng chuyển thành trắng.

Nuôi thỏ công nghiệp ở Củ Chi 11:02 28/08/2006

Thỏ là gia súc dễ nuôi, kinh tế, thịt thỏ còn là món ăn giàu đạm, bổ dưỡng. Những năm gần đây đất nông nghiệp ở vùng ven TPHCM ngày một thu hẹp, nhường chỗ cho các khu công nghiệp, nhà cao tầng. Không còn những đám cỏ xanh mát mắt, cho nên người nuôi thỏ theo phương cách cổ truyền (cho thỏ ăn rau, cỏ), nếu muốn phát triển đàn thỏ theo quy mô lớn kể cả số lượng và chất lượng sẽ gặp rất nhiều khó khăn về thức ăn, đặc biệt là con giống.

TQ phát hiện hóa thạch loài khủng long mới 05:57 29/08/2006

Một nông dân ở khu tự trị Ninh Hạ của Trung Quốc dù có nằm mơ cũng không bao giờ tưởng tượng rằng mình lại trở thành người phát hiện ra “tài sản quốc gia”: cuộc khai quật được truyền hình trực tiếp trên Đài truyền hình Trung Quốc đã xác nhận hóa thạch do ông phát hiện là hóa thạch của loài khủng long mới chưa từng được khám phá.

Củ khoai mì nặng gần 60 kg 08:47 14/09/2006

Một củ khoai mì nặng 56 kg (ảnh) đã được anh Nguyễn Hoàng Phúc (ngụ 195/5 Phạm Hùng, phường 9, thị xã Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) đào được trong vườn nhà.

Nuôi heo rừng lai 10:38 08/10/2006

Dẫn chúng tôi đi xem trang trại với hàng trăm con heo rừng lai lớn nhỏ đủ loại, ông Tư Bon - trang trại Thanh Cảnh (Lái Thiêu, Bình Dương) - cho biết đây là những con heo lai thuộc thế hệ F5, F6. So với heo rừng chính gốc, thịt của heo lai hơi có mỡ và ít khô hơn nhưng vẫn giữ được hương vị của thịt heo rừng. Sau bảy năm nuôi heo rừng lai, trang trại Thanh Cảnh đã phát triển đàn lên đến vài trăm con.

Một đàn cá heo thường xuyên xuất hiện tại vườn quốc gia Bái Tử Long 14:12 22/09/2006

Ngày 22-9, ông Nguyễn Thanh Phương, Phó Giám đốc Vườn quốc gia Bái Tử Long cho biết: thời gian gần đây, các cán bộ kiểm lâm và bà con ngư dân ở khu vực liên tục bắt gặp một đàn cá heo khoảng 4 đến 5 con thường xuyên xuất hiện ở khu vực đảo Ba Mùn, đảo Hòn Di và khu Cống Lã Vọng thuộc địa phận huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh.

Hùng “ozone” và đề án giải quyết vấn nạn nước đục ở TPHCM 08:27 23/10/2006

Đề tài nghiên cứu của KS Lê Quốc Hùng rất được quan tâm. Chính vì vậy, ngày 17-10, phóng viên Báo Người Lao Động cùng Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) và một số nhà doanh nghiệp, khoa học như GS-TS Trần Mạnh Trí, KS Lê Minh Liêm... đã đến Khu Công nghiệp Tân Thới Hiệp (Q.12), Đức Huệ (Long An) - nơi có những công trình xử lý nước sạch của KS Lê Quốc Hùng, để tham quan quy trình xử lý nước sạch.

Bệnh ban nước ở lợn 14:01 04/12/2006

Bệnh sốt cao, truyền nhiễm cấp tính do virus gây ra được phân biệt lâm sàng với bệnh lở  mồm long móng, bệnh mụn nước và viêm miệng mụn nước ở lợn. Virus gây bệnh là Calicivirus có sức đối kháng với tác động môi trường, tồn tại trong nước đá và thịt lạnh đông, đây cũng là nguồn lây nhiễm bệnh.

Nuôi khủng long cảnh trong nhà 11:24 07/12/2006

Hon Hai Precision, hãng điện tử lớn nhất Đài Loan, đã ký hợp đồng với công ty Ugobe của Mỹ để lắp ráp và sản xuất loại robot đồ chơi mới có hình khủng long mang tên Pleo. Michael Yen, Giám đốc Tập đoàn công nghệ Hon Hai cho biết con vật điện tử trên là một loài khủng long Camarsaurus xuất hiện từ kỷ Jura và sẽ có mặt trên thị trường trong mùa xuân tới.

Hậu Giang xuất hiện 2 ổ dịch H5N1 08:59 29/12/2006

Dịch vừa được phát hiện tại đàn vịt 450 con ở ấp 3, xã Lương Tâm và gần 600 con ở ấp 6, xã Xà Phiên, huyện Long Mỹ. Hai đàn vịt cách nhau chừng 5km, thuộc xã giáp ranh, đều chưa được tiêm phòng. Một trong 2 chủ đàn vịt đang nằm viện vì triệu chứng hô hấp cấp.

Ký sinh trùng nguy hiểm và kỳ quái 09:41 01/01/2007

Một nhà khoa học Úc loan báo đã tìm ra một ký sinh trùng làm tăng sự quyến rũ của phụ nữ, nhưng lại khiến nam giới kém khôn ngoan hơn. Khoảng 40% loài người bị nhiễm loại ký sinh trùng này, có tên khoa học là Toxoplasma gondii. Nguyên nhân gây nhiễm thường là thói quen ăn thịt sống hoặc tái có chứa nang ký sinh trùng, hoặc do vô ý nuốt phải trứng ký sinh trùng bị đào thải qua phân mèo.

Đồng bằng sông Cửu Long: Khẩn trương tiêm phòng gia cầm mới tái đàn 09:18 03/01/2007

Đầu năm 2007, cuộc chiến phòng chống cúm gia cầm (CGC) đang vào hồi nóng. Nhiều khẩu ngữ “chống dịch như chống bão” hay “chống dịch như chống lửa”... đã cho thấy mức độ cấp bách và tầm quan trọng trong phòng chống CGC ở Đồng bằng sông Cửu Long. Song, bên cạnh những giải pháp quyết liệt dập dịch CGC, chúng ta cần có những biện pháp phòng vệ tích cực bảo đảm an toàn đàn gia cầm hàng chục triệu con ở Đồng bằng sông Cửu Long.

Không nên đào thêm kênh trong rừng 10:04 15/01/2007

Trung tâm Nghiên cứu thực nghiệm đa dạng sinh học (Trường Đại học Cần Thơ) đã khuyến cáo các địa phương ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long không nên đào kênh thêm tại các khu rừng ngập nước vùng đồng bằng sông Cửu Long, nhất là tại rừng U Minh Thượng và U Minh Hạ.

Tái tạo người cổ đại 08:54 23/01/2007

Từ việc phân lập được chuỗi ADN của người cổ đại Neanderthal, tái tạo được mạch máu của một giống khủng long, những người lạc quan cho rằng, cứ đà này, các nhà khoa học sẽ tái tạo được những sinh vật đã tuyệt chủng trong quá khứ.

Nhân giống và nuôi cá lăng thương phẩm 10:48 07/02/2007

Cá lăng vàng có tên khoa học Mytusnemurus, sống trong các vùng nước ngọt và nước lợ thuộc vùng Đông Nam bộ và đồng bằng sông Cửu Long. Là một loài cá da trơn cho thịt thơm ngon, có giá trị kinh tế cao, trong những năm gần đây cá lăng vàng bị khai thác quá mức nên sản lượng suy giảm nghiêm trọng trong tự nhiên. Hiện nay, với thành công về lai tạo giống, việc nuôi cá thương phẩm đang tiến triển rất tốt.

Phương pháp trồng cây thanh long ruột đỏ (Đài Loan) 16:16 26/02/2007

Giống thanh long ruột đỏ có nguồn gốc từ Đài Loan được Chi nhánh Tổng công ty Rau quả Việt Nam tại Lạng Sơn trồng khảo nghiệm, bước đầu được đánh giá cho kết quả khá. Quả thanh long rất sai, ruột đỏ tím, ăn ngọt (độ đường 16 – 18%), hàm lượng dinh dưỡng cao, giàu vitamin và chất khoáng... Bộ NN–PTNT đã cho phép Viện Rau quả trồng thí điểm để nhân giống ra diện rộng.