Trump lệnh cho quân đội Mỹ phải thống trị thiên hà

  •  
  • 1.463

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ra lệnh tạo ra một nhánh quân đội thứ 6 để thống trị không gian vũ trụ, theo báo Anh Daily Star.

"Người Mỹ chưa hiện diện đủ trong không gian. Chúng ta phải thống trị thiên hà. Chúng ta đã Không quân và sẽ có Lực lượng Không gian, 2 bên hoàn toàn riêng biệt và bình đẳng", ông Trump nhấn mạnh trong cuộc họp của Hội đồng Không gian vũ trụ quốc gia.

"Người Mỹ chưa hiện diện đủ trong không gian. Chúng ta phải thống trị thiên hà", tổng thống Donald Trump nói.
"Người Mỹ chưa hiện diện đủ trong không gian. Chúng ta phải thống trị thiên hà", tổng thống Donald Trump nói.

Mỹ vốn là thành viên của Hiệp ước Không gian Vũ trụ 1967, ngăn chặn việc triển khai vũ khí hủy diệt hàng loạt trong không gian và chỉ cho phép sử dụng Mặt Trăng và các thiên thể khác cho mục đích hòa bình. Ý tưởng thành lập một lực lượng vũ trụ đã được đưa ra trước đó bởi ông Trump và các cựu tổng thống Mỹ. Động thái sẽ đòi hỏi Quốc hội Mỹ vốn đang chia rẽ về vấn đề này duyệt ngân sách cho Lực lượng không gian mới.

"Rất may, Tổng thống không thể làm điều gì đó nếu không được Quốc hội cho phép bởi bây giờ không phải là thời điểm để chia tách Không quân. Quá nhiều sứ mệnh bị đe dọa", Thượng nghị sĩ Mỹ Bill Nelson, một thành viên đảng Dân chủ cho biết trên Twitter.

Tuy nhiên, phát ngôn viên Lầu Năm Góc Dana White cho biết ban chính sách của bộ sẽ chuẩn bị thực hiện lệnh của ông Trump.

Trước đó, vào tháng 12 năm ngoái, ông chủ Nhà Trắng đã ký một chỉ thị cho phép các phi hành gia quay trở lại Mặt Trăng và sau đó, dẫn đầu một sứ mệnh đặt chân lên sao Hỏa. Ông Trump cũng đã ra lệnh cho chính phủ xem xét các quy định về các chuyến bay không gian thương mại.

Cập nhật: 20/06/2018 Theo Dân Việt
  • 1.463