Vật thể bay lạ tại Trung Quốc vẫn là bí ẩn

  •   52
  • 5.274

Giới chức Trung Quốc chưa xác định được vật thể bay gây gián đoạn giao thông hàng không tại thành phố Hàng Châu vào tối 7/7. 

Vật thể phát sáng trên bầu trời thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang vào tối 7/7. Ảnh: China Daily.


Một người làm việc trong sân bay quốc tế Tiêu Sơn tại thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc kể với China Daily rằng một vật thể phát sáng xuất hiện trên bầu trời thành phố vào khoảng 20h30 tối 7/7 song nó lại không hiện ra trên màn hình radar. Sân bay đóng cửa vào lúc 20h45 vì lý do an ninh và hoạt động trở lại khoảng một giờ sau đó. Hàng chục chuyến bay tới phải chuyển hướng sang hai phi trường lân cận, còn 6 chuyến bay nội địa phải hoãn từ 3 tới 4 giờ.

"Chúng tôi chưa đưa ra bất kỳ kết luận nào về vật thể lạ", Xinhua dẫn lời ông Wang Jian, giám đốc kiểm soát không lưu của Cục Hàng không dân dụng Trung Quốc tại tỉnh Chiết Giang.

Nhiều tờ báo cho rằng vật thể lạ có thể là một phi cơ tư nhân vì có khá nhiều người sở hữu máy bay riêng tại tỉnh Chiết Giang. Nhưng ông Wang không xác nhận điều này.

Trước đó China Daily dẫn lời một nguồn tin nói rằng vật thể bay liên quan tới quân đội Trung Quốc. Đầu tháng này, hải quân Trung Quốc diễn tập bắn đạn thật ở vùng biển phía đông, ngoài khơi tỉnh Chiết Giang.

Một quan chức giấu tiên thuộc Cục Hàng không dân dụng Trung Quốc khẳng định đây là lần đầu tiên một sân bay tại nước này ngừng hoạt động vì vật thể bay không xác định.

Zhu Dayi, chuyên gia làm việc tại Đài thiên văn Thượng Hải, cho rằng vật thể phát sáng có thể là ánh sáng ở dưới phản chiếu lên một phi cơ đang bay rất cao. Anh nói những hiện tượng như vậy thường xảy ra khoảng một giờ sau khi mặt trời lặn.

"Nếu vận tốc của vật thể phát sáng rất cao thì nó có thể là một phi cơ quân sự. Nhưng chẳng có kết luận nào có thể được đưa ra vào thời điểm hiện tại, bởi thông tin mà chúng ta có quá ít",
Zhu nói.

Theo VnExpress
  • 52
  • 5.274