Vì sao bạn nên buộc tóc cao khi đi vệ sinh?

  •  
  • 263

Nếu có mái tóc dài, bạn nên buộc cao lên khi đi vệ sinh, đó là lời khuyên của các chuyên gia nhằm bảo vệ sức khỏe, nhất là làn da của bạn.

Ngày càng nhiều người lưu ý đến các nguyên tắc bảo vệ sức khỏe trong việc sử dụng nhà vệ sinh, như lau dọn thường xuyên, hạn chế để khăn tắm trong khu vực này, không sử dụng điện thoại khi đi vệ sinh dẫn đến tình trạng "ở lì" trong toilet... Tuy nhiên, chắc rất ít người biết việc buộc gọn mái tóc khi đi vệ sinh cũng cần thiết và đem lại lợi ích thiết thực.

Nếu bạn để xoã tóc khi đi vệ sinh, lượng vi khuẩn "đậm đặc" xung quanh sẽ bám vào tóc.
Nếu bạn để xoã tóc khi đi vệ sinh, lượng vi khuẩn "đậm đặc" xung quanh sẽ bám vào tóc.

Lý do phải buộc tóc cao khi đi vệ sinh

Lời khuyên này có thể khiến một số người cảm thấy "rất trời ơi đất hỡi", nhưng khi biết rõ vì sao nên làm thế, chắc chắn họ sẽ thay đổi suy nghĩ.

Vậy tại sao phải buộc tóc cao khi đi vệ sinh? Theo Daily Mail , bác sỹ Daria Sadovskaya người Singapore chính là người đưa ra lời khuyên khiến nhiều người bất ngờ này. Trong clip được chia sẻ trên TikTok, nữ bác sỹ giải thích, nếu bạn để xoã tóc khi đi vệ sinh, lượng vi khuẩn "đậm đặc" xung quanh sẽ bám vào tóc.

Sau đó, những sợi tóc dài chạm vào mặt bạn, vi khuẩn sẽ xâm nhập làn da, sinh sôi và gây mụn trứng cá nếu việc làm sạch mặt không được thực hiện kỹ càng. Nếu tình trạng này diễn ra thường xuyên, chứng mụn trứng cá trở nên nặng hơn.

Vì sao phải buộc tóc cao khi đi vệ sinh? Trước hết, điều này giúp bạn giảm nguy cơ mụn trứng cá do vi khuẩn trong phòng vệ sinh bám vào mặt. (Ảnh minh hoạ: Muzika)

Thêm một lý do vì sao nên buộc tóc cao khi đi vệ sinh: Kiểu tóc gọn gàng này giúp bạn không bị nóng và đổ nhiều mồ hôi khi ngồi trong không gian bí bách như toilet, nhất là vào mùa hè.

Cập nhật: 24/10/2023 VTC
  • 263