Vì sao mỗi khi mất mạng Google Chrome lại cho người dùng chơi game khủng long?

Điều thú vị về game khủng long trên Google Chrome
  •   2,67
  • 5.572

Nếu là một người dùng trình duyệt Google Chrome, có lẽ bạn cũng chẳng còn lạ lẫm gì với hình ảnh chú khủng long xuất hiện mỗi khi “đứt” Internet.

Người dùng theo đó thực tế là một trò chơi chạy mãi mãi sử dụng hai phím điều hướng lên (để nhảy lên) và xuống (để cúi xuống) với mục tiêu là đưa chú khủng long đi càng xa càng tốt để đạt điểm cao. Để kỉ niệm lần sinh nhật thứ tư của chú khủng long trên Chrome, Google đã chính thức hé lộ “nguồn gốc” của chú khủng long này.


Chú khủng long quen thuộc với người dùng Chrome.

Theo nhà thiết kế Chrome Sebastien Gabriel, chú khủng long được ra đời nhằm mục đích đưa người dùng về “thời tiền sử” trước khi có sự tồn tại của Wi-Fi. Thiết kế ban đầu của chú khủng long này có tên mã “Project Bolan” như một sự liên tưởng đến Marc Bolan, ca sỹ hát chính của nhóm nhạc rock nổi tiếng những năm 70 của thế kỉ trước T-Rex.

Alan Bettes, nhà thiết kế đồ hoạ của Google, giải thích hạn chế duy nhất mà nhóm phát triển tự đặt lên bản thân mình là chuyển động cứng nhắc của chú khủng long. “Ban đầu, chúng tôi nghĩ, “Nếu chú ta tung ra một cú đá thì sao? Hãy nếu chú ta gầm lên để thông báo cho mọi người rằng mình còn sống? Thế nhưng cuối cùng, chúng tôi chọn những điều đơn giản nhất của một trò chơi dạng chạy là: chạy, nhảy, và cúi xuống".

Để có thể chơi game khủng long, bạn có thể dùng cách gõ chrome://dino vào thanh địa chỉ và nhấn Enter.
Bạn không cần phải tắt mạng hoặc đợi đến khi mất mạng mới có thể gặp khủng long trên Chrome bằng cách gõ chrome://dino vào thanh địa chỉ và nhấn Enter.

Trò chơi khủng long được ra mắt lần đầu tiên vào tháng 9 năm 2014 nhưng ban đầu chưa thể vận hành chơi tru trên tất cả các nền tảng - đặc biệt là những chiếc máy Android đời cũ. Điều này khiến nhóm phát triển phải viết lại trò chơi và việc này được thực hiện vào tháng 12 năm đó.

Mặc dù Chrome Dino không phải là tính năng lúc nào bạn cũng thấy (chỉ khi mất Internet) mà thôi, dù vậy nó vẫn đạt được những con số ấn tượng. Theo Edward Jung, kỹ sư giao diện người dùng Chrome, 270 triệu lượt chơi trò chơi này được thực hiện mỗi tháng, tính trên cả nền tảng di động và desktop. Người chơi phần lớn đến từ các quốc gia với dữ liệu Internet đắt đỏ hoặc kém ổn định như Ấn Độ, Brazil, Indonesia hay Mexico.

Cập nhật: 05/06/2020 Theo saostar
  • 2,67
  • 5.572