Vì sao Frederic Chopin trăn trối lấy trái tim khỏi cơ thể nếu bị chôn sống?

  •  
  • 2.345

Sinh năm 1810, Frederic Chopin là nghệ sĩ dương cầm và nhà soạn nhạc vĩ đại người Ba Lan. Một sự thật khó tin là ông mắc nỗi sợ bị chôn sống.

Sau khi mắc bệnh lao, sức khỏe của Chopin ngày càng yếu đi. Khi nằm trên giường bệnh và cận kề cái chết, ông gọi chị gái đến để dặn dò. Theo đó, ông nói với người chị rằng bản thân sợ bị chôn sống. Nỗi sợ này của Chopin khá phổ biến vào thời điểm ấy.

Frederic Chopin (1/3/1810 - 17/10/1849).
Frederic Chopin (1/3/1810 - 17/10/1849).

Nguyên do là bởi một số trường hợp bị chôn sống vì nhầm tưởng đã chết được phát hiện khiến nhiều người lo lắng, hoảng sợ. Chính vì vậy, Chopin dặn dò chị gái sau khi ông chết hãy nhờ bác sĩ phẫu thuật lấy trái tim ra khỏi cơ thể ông.

Vào ngày 17/10/1849, nhà soạn nhạc Chopin qua đời. Theo lời trăng trối của ông, chị gái nhờ bác sĩ phẫu thuật lấy trái tim ra khỏi cơ thể người em trai. Kế đến, trái tim của Chopin được đặt vào trong một chai rượu cognac để bảo quản. Thi hài của Chopin được chôn cất trong ngôi mộ tại nghĩa trang Père Lachaise, Paris, Pháp.

Nhờ nỗi sợ bị chôn sống của Chopin, các chuyên gia, nhà khoa học có cơ hội kiểm tra trái tim nhà soạn nhạc vĩ đại.

Kết quả nghiên cứu cho thấy Chopin bị viêm màng ngoài tim. Đây là một biến chứng hiếm gặp của bệnh lao mãn tính. Căn bệnh này khiến ông qua đời khi 39 tuổi.

Cập nhật: 10/07/2020 Theo Vietnamdaily
  • 2.345