Video: Cá sấu nuốt chửng trăn khổng lồ sau trận tử chiến

  •  
  • 237

Một người đi xe đạp đã ghi lại được cảnh một con cá sấu đang nuốt chửng một con trăn ở Florida Everglades.

Đoạn clip về một con cá sấu khổng lồ nuốt chửng một con trăn ở Everglades, Florida, Mỹ, được một người đi xe đạp quay lại.

 Con trăn đã thua và một phần nằm trong miệng con cá sấu dài 3 mét và cuộn quanh nó.
 Con trăn đã thua và một phần nằm trong miệng con cá sấu dài 3 mét và cuộn quanh nó.

Alison Joslyn, một người đam mê chụp ảnh động vật hoang dã đã bắt gặp cảnh tượng gây sốc khi đang đạp xe qua khu vực Thung lũng cá mập của Công viên quốc gia Everglades. Joslyn mô tả cuộc gặp gỡ là "đặc biệt và hiếm có" và lưu ý rằng cô đánh giá cao tính chất độc đáo của Everglades như thế nào.

Con cá sấu có vẻ chậm chạp và Joslyn suy đoán rằng nó có thể là do nhiệt độ lạnh giá gần đây trong khu vực hoặc có lẽ đã kiệt sức vì chiến đấu với con trăn. Sau trận chiến, con trăn đã thua và một phần nằm trong miệng con cá sấu dài 3 mét và cuộn quanh nó.

Mặc dù trăn không có nọc độc nhưng Joslyn vẫn băn khoăn liệu vết cắn của trăn có thể làm tổn thương mô mềm trong miệng cá sấu khi nó chiến đấu để sinh tồn hay không.

"Tôi nghĩ vết cắn có thể là một vấn đề, tôi biết chúng không có nọc độc, nhưng khi cá sấu ngậm đầu con rắn trong miệng hoặc xuống cổ họng, tôi tự hỏi liệu con trăn có thể gây tổn thương cho những mô mềm đó không, vì nó đang chiến đấu cho sự sống của mình", Joslyn viết.

Trăn là loài xâm lấn ở Florida và không có nguồn gốc từ bang này. Chúng đã có tác động bất lợi đến hệ sinh thái của Everglades. Mặc dù không có nọc độc và không gây ra mối đe dọa ngay lập tức cho con người, nhưng nó săn các động vật bản địa bao gồm gấu trúc và thú có túi.

Những loài động vật có vú có quần thể bị suy giảm đáng kể nhất thường được tìm thấy trong dạ dày của những con trăn bị bắt từ Công viên Quốc gia Everglades và những nơi khác.

Những con trăn đã thiết lập một quần thể sinh sản ở Nam Florida và cạnh tranh với động vật hoang dã bản địa để kiếm thức ăn, khiến quần thể bị suy giảm.

Theo Ủy ban Cá và Động vật hoang dã Florida, những con vật này phải được "giết nhân đạo tại chỗ" vào thời điểm bị bắt.

Cập nhật: 26/12/2023 NĐT
  • 237