Video: Hai thanh niên câu được cá mú khổng lồ nặng hơn 270kg

  •   1,52
  • 310

Hai du khách người Anh đã câu được một con cá mú khổng lồ nặng hơn 270kg ở Australia.

Ed Hirst, 25 tuổi và Harry Thomas, 27 tuổi, đã câu được con cá "quái vật" ở Port Douglas, Queensland, Australia sau màn kéo co kéo dài 30 phút.

Hai thanh niên này đã phải dùng dây buộc quanh con cá để kéo nó vào bờ. Cá mú Goliath là loài được bảo vệ ở Queensland nên con cá nhanh chóng được thả ra sau một bức ảnh ghi lại quá trình đánh bắt.

Ed nói với The Sun: "Nó lớn đến mức tôi thực lòng nghĩ đó là một con cá sấu nước mặn. Nhưng sau đó cái đuôi lớn này văng lên khỏi mặt nước và chúng tôi nhận ra đó là cá mú khổng lồ. Chúng tôi rất vui mừng, quả là một màn đánh bắt ngoạn mục.

Tôi đã từng câu cá ở quê nhà nhưng lần này ở một đẳng cấp khác, quả là một trải nghiệm tuyệt vời. Có khá nhiều đám đông tụ tập để xem chúng tôi mang nó vào, họ đã cổ vũ và vỗ tay".

Bộ đôi này không thể cân con cá nhưng sau khi cho một số người ở cửa hàng bán đồ câu xem ảnh, con cá đánh được đã được đăng trên tờ báo địa phương ở Cairns và ước tính nặng hơn hơn 270kg.

Hai thanh niên chụp ảnh với con cá mú khổng lồ sau đó lại thả nó đi.
Hai thanh niên chụp ảnh với con cá mú khổng lồ sau đó lại thả nó đi.

Cá mú khổng lồ còn được biết đến với tên gọi khác là cá mú Queensland. Loài cá này thường sống ở vùng nước nông nhiệt đới ở độ sâu từ 15 - 50m. Thông thường cá mú khổng lồ có thể dài đến 2,5m và nặng khoảng 360kg.

Cá mú khổng lồ ăn động vật giáp xác, cá, bạch tuộc, rùa biển chưa trưởng thành. Ngoài ra còn có cả Cá mập và Cá Nhồng. Chúng được biết tới là loài thường tấn công thợ lặn, đồng thời được chứng kiến đã tấn công loài cá mập Chanh.

Cập nhật: 04/02/2024 NĐT
  • 1,52
  • 310