Video: Mây xoay thẳng đứng trong bão ghê rợn

  •  
  • 1.265

Hình ảnh ghi lại sức mạnh của "Quái vật bầu trời" (có tên tiếng Anh là Supercell) - hiện tượng mây xoay thẳng đứng liên tục trong suốt 1 trận bão lớn kèm sấm sét - khiến người xem không khỏi rùng mình sợ hãi.

Video được quay theo phương pháp time lapse đã cho người xem cái nhìn toàn cảnh về sức mạnh của thiên nhiên. Cảnh tượng khiến nhiều người không khỏi rùng mình nhưng vẫn cảm nhận được cả vẻ đẹp trong đó.

Những hình ảnh này được nhóm Nhóm nhiếp ảnh gia Basehunters ghi lại từ Wright tới Newcastle, bang Wyoming vào ngày 18/5.

Video: Mây xoay thẳng đứng trong bão ghê rợn

"Quái vật bầu trời" hay được gọi là "mẹ của vòi rồng" và có tên tiếng Anh là "Supercell". Đây là tên được đặt cho hiện tượng mây xoay thẳng đứng liên tục trong suốt một trận bão lớn kèm sấm sét, trông hết sức đáng sợ. Chúng có thể kéo dài đến hàng giờ và đôi khi tự tách làm 2 cơn bão, một di chuyển sang trái và một lại sang phải. Chúng có thể gây ra mưa đá, mưa thường và gió lớn và thường là nguyên nhân của lốc xoáy.

Tốc độ gió có thể đạt tới 160km/h, cuốn phăng mọi thứ trên đường nó đi qua. Supercell có thể kéo dài tới hàng giờ đồng hồ.

Theo Trí Thức Trẻ, Youtube
  • 1.265