Video: Vừa gặp chó, sư tử trắng liền có hành động lạ

  •  
  • 245

Chứng kiến khoảnh khắc sư tử trắng chủ động tiến tới "bắt tay" chó, nhiều người vô cùng bất ngờ.

Đoạn clip ghi lại khoảnh khắc thân thiết giữa một con chó và sư tử trắng được đăng tải lên mạng xã hội Reddit và nhận được nhiều sự quan tâm, chú ý.

Theo đó, một con sư tử thong thả đi tới trước mặt con chó đang vẫy đuôi rồi nâng chân phải của nó lên. Sau đó, con sư tử chạm nhẹ mõm lên chân của đối phương trước khi bỏ ra.

Được biết, con sư tử tên Miki và con chó tên Camila. Cả hai được chăm sóc bởi Black Jaguar-White Tiger Foundation (BJWT), một tổ chức phi lợi nhuận ở Mexico chuyên giải cứu và nuôi dưỡng những loài mèo lớn và nhiều động vật hoang dã khác.

Người ghi lại clip cho biết, hai con vật đã cùng nhau lớn lên tại đây. Con sư tử Miki từng là thú cảnh nuôi trái phép trong một căn hộ. Sau khi được giải cứu, con sư tử được nuôi cùng con chó cái khi chúng còn nhỏ. Chúng tới khu bảo tồn cùng lúc và ở cùng chuồng sau đó không lâu.

Trong tự nhiên, những cuộc đụng độ giữa sư tử và chó thường dẫn đến mất mạng. Tuy nhiên, khi ở trong điều kiện nuôi nhốt, chúng lại hình thành mối quan hệ gắn bó.

Con sư tử chạm nhẹ mõm lên chân của đối phương trước khi bỏ ra.
Con sư tử chạm nhẹ mõm lên chân của đối phương trước khi bỏ ra.

Theo Giáo sư Bonnie Beaver ở Trường Cao đẳng Thú y thuộc Đại học Texas A&M, không có gì lạ khi động vật bị nuôi nhốt hình thành mối quan hệ gắn bó với các loài mà chúng sẽ tránh, chỉ vì chúng thích bầu bạn với nhau.

Ví dụ, một con gấu, sư tử và hổ được giải thoát khỏi nơi nuôi nhốt của một nhà sưu tập tư nhân khi chúng mới vài tháng tuổi vẫn thân thiết sau khi trưởng thành trong khu bảo tồn gần Atlanta. Hoặc trường hợp một con báo được cứu khi còn nhỏ ở Nam Phi làm bạn với một con chó giống golden retriever.

Nhiều bình luận trên mạng xã hội cho rằng màn "bắt tay" giữa sư tử và chó thật ấm lòng. Và còn rất nhiều cảnh quay khác trên trang Instagram và Facebook của BJWT ghi lại những cuộc tiếp xúc dường như tràn đầy tình yêu thương giữa các loài mèo lớn và nhân viên chăm sóc.

Cập nhật: 21/09/2023 NĐT
  • 245