Video: Xem tên lửa New Shepard hạ cánh về Trái đất

  •  
  • 1.290

Công ty vũ trụ tư nhân Blue Origin vừa đăng lên Youtube một đoạn video cho thấy quá trình tên lửa New Shepard của họ trở về Trái đất từ không gian, dưới góc quay của một chiếc camera được lắp ngay trên tên lửa. Đó là lần thứ 3 công ty do ông Jeff Bezos sáng lập có thể hạ cánh thành công tên lửa về mặt đất, sau chuyến bay thử nghiệm diễn ra vào đầu tháng trước. New Shepard xuất hiện trong đoạn video nói trên là tên lửa tái sử dụng, được thiết kế để đưa một phi hành đoàn lên đến độ cao gần 100km phía trên bề mặt Trái đất.

Cho đến nay, Blue Origin đã phóng và hạ cánh thành công New Shepard được 3 lần.
Cho đến nay, Blue Origin đã phóng và hạ cánh thành công New Shepard được 3 lần.

Khi được phóng lên đến không gian, khoang chứa sẽ tách ra khỏi tên lửa, cho phép hành khách trải nghiệm cảm giác sống trong môi trường không trọng lực cỡ vài phút và ngắm nhìn Trái đất từ xa. Sau đó, cả khoang chứa và tên lửa đều rơi trở lại Trái đất. Dù sẽ giúp khoang chứa đó hạ cánh về mặt đất một cách an toàn, trong khi phần còn lại của tên lửa phải nhờ sự hỗ trợ của động cơ đẩy và các chân đáp, mới có thể đáp về hành tinh của chúng ta. Điều đó tương tự như những gì SpaceX làm, nhưng có phần đơn giản hơn vì độ cao tên lửa đạt tới vốn không quá cao.

Trong video, bạn có thể nhìn thấy các chân đáp của Shepard sẽ được triển khai lúc tên lửa gần tiếp đất, thông qua bóng của chúng hiện trên mặt đất. Cho đến nay, Blue Origin đã phóng và hạ cánh thành công New Shepard được 3 lần. Công ty cũng cho biết họ có kế hoạch bắt đầu các chuyến bay thử nghiệm có phi hành đoàn vào năm 2017, sau đó mới triển khai ở quy mô rộng rãi và đưa khách du lịch lên không gian vào năm 2018.

Cập nhật: 11/05/2016 Theo Tinh Tế
  • 1.290