Việt Nam tham gia dự án lúa gạo quốc tế

  •  
  • 881

Việt Nam tham gia vào dự án nghiên cứu lúa gạo cùng với 21 viện nghiên cứu của nhiều nước trên thế giới nhằm nâng cao hiệu quả của quá trình sản xuất lương thực.

>>> Phát hiện mới về nguồn gốc của lúa gạo

Việt Nam tham gia dự án lúa gạo quốc tế
Đồng bằng sông Hồng và sông Cửu Long của Việt Nam sẽ trở thành một phần của
nghiên cứu.

Dự án LEGATO, vừa được khởi động hôm 14/6 ở Malaysia, có sự tham gia của các viện nghiên cứu từ Đức, Malaysia, Philippine, Anh, Bulgari và Tây Ban Nha với sự tài trợ của Bộ giáo dục và nghiên cứu liên bang Đức.

Dự án này nghiên cứu mật độ sử dụng đất và thiết kế sinh thái, đánh giá rủi ro và cơ hội trong các hệ thống sản xuất lúa nước nhằm mục đích thúc đẩy sự phát triển bền vững của những cánh đồng lúa nước, chống lại nguy cơ từ những thay đổi trên toàn cầu.

Mục tiêu của dự án là tạo ra và thử nghiệm các nguyên tắc có thể ứng dụng được trong khuôn khổ thiết kế sinh thái, nhằm mục đích tối đa hóa các dịch vụ của hệ sinh thái thông qua khai thác các cơ chế điều tiết tự nhiên thay vì đàn áp.

Dự án sẽ lượng hóa sự phụ thuộc vào các chức năng sinh thái và các dịch vụ tạo ra trong các hệ thống nông nghiệp ở 3 nước Đông Nam Á, bao gồm Malaysia, Việt Nam và Philippine. Dự án được điều phối bởi Josef Settele ở Trung tâm nghiên cứu môi trường Helmholtz (UFZ), người đứng đầu nhóm hơn 60 nhà sinh thái học, nhà khoa học xã hội, kỹ sư và nhà nông học.

Theo Đất Việt
  • 881