Xem bạch tuộc hóa trang tài tình thành con sò để lừa bắt cua

  •   53
  • 1.697

Cùng xem cách bạch tuộc dừa – sinh vật không xương sống thông minh bậc nhất – ngụy trang thành con sò để lừa bắt cua một cách tài tình.

Bạch tuộc dừa là một trong những loài động vật không xương sống thông minh nhất trên hành tinh. Một trong những kỹ năng thể hiện IQ đáng kinh ngạc của sinh vật này chính là việc chúng có thể sử dụng công cụ, để đơn giản hóa mọi việc.

Bạch tuộc là một trong những động vật thông minh nhất thế giới.
Bạch tuộc là một trong những động vật thông minh nhất thế giới.

Cái tên bạch tuộc dừa xuất phát từ thói quen sử dụng hai mảnh vỏ dừa để làm nơi nơi trú ẩn di động. Để làm việc này, trước hết chúng sẽ nhấc vỏ dừa lên, dùng xúc tu quét sạch bùn đất trên đó;khi cần trú ẩn, bạch tuộc dừa sẽ dùng hai mảnh vỏ dừa ốp vào hai bên cơ thể; trong trường hợp muốn di chuyển, bạch tuộc dừa sẽ ốp sát hai mảnh vỏ lại tạo thành một quả bóng để lăn trên nền cát đáy biển, cũng có thể chúng sẽ đặt một mảnh vỏ dưới cơ thể làm ván trượt trên nền cắt, nhiều lúc người ta cũng thấy chúng dùng xúc tu bước đi dưới đáy biển như cách con người đi bộ.

Bên cạnh vỏ dừa, loài bạch tuộc này cũng có thể sử dụng các vật liệu có hình dáng tương tự như vỏ sò, vỏ trai… Ngoài mục đích tự vệ hay di chuyển, thứ công cụ này còn được sử dụng như một lớp ngụy trang để bạch tuộc dừa rình bắt con mồi.

Hãy cùng chiêm ngưỡng loài động vật láu cá này rình bắt một con cua, dưới lớp ngụy trong bằng vỏ sò trong video dưới đây:

Cập nhật: 13/11/2019 Theo Dân Trí
  • 53
  • 1.697