Xem vũ khí laser Mỹ bắn hạ 5 máy bay không người lái

  •  
  • 3.138

Hệ thống vũ khí laser do tập đoàn Lockheed Martin phát triển để trang bị cho các xe tăng và phương tiện khác.

Trong các cuộc thử nghiệm vào tháng trước tại bãi phóng tên lửa White Sands ở bang New Mexico, Mỹ, hệ thống vũ khí laser Athena do tập đoàn Lockheed Martin phát triển đã bắn hạ thành công 5 máy bay không người lái (UAV) Outlaw.

Đoạn video do Lockheed Martin mới công bố cho thấy, khoảnh khắc lửa bốc cháy từ đuôi của các UAV đang bay trên không trước khi chúng rơi xuống đất do mất khả năng kiểm soát và thăng bằng.

Tập đoàn Lockheed Martin và Bộ tư lệnh phòng thủ tên lửa và không gian của quân đội Mỹ (SMDC) đã hợp tác phát triển vũ khí laser Athena để trang bị cho các xe tăng và phương tiện khác. Trong tương lai, hệ thống này có thể được lắp đặt trên máy bay quân sự, trực thăng và tàu chiến.

Trong tương lai, hệ thống này có thể được lắp đặt trên máy bay quân sự, trực thăng và tàu chiến.
Trong tương lai, hệ thống này có thể được lắp đặt trên máy bay quân sự, trực thăng và tàu chiến.

Theo tập đoàn Lockheed Martin, Athena sử dụng công nghệ kiểm soát chùm tia laser hiện đại và hệ thống laser sợi quang ALADIN (Accelerated Laser Demonstration Initiative) nhằm tối ưu hóa hiệu quả và khả năng tấn công.

Năm 2015, tập đoàn Lockheed Martin cũng sử dụng vũ khí laser sợi quang với công suất 30kW để vô hiệu hóa một chiếc xe tải ở khoảng cách 1,6 km.

Cập nhật: 22/09/2017 Theo Dân Việt
  • 3.138