1 chọi 8, linh dương đầu bò vẫn khiến đàn sư tử thua muối mặt

  •  
  • 2.015

Bị 8 sư tử bao vây rồi lao vào cắn xé, linh dương đầu bò vẫn ung dung phản đòn và có màn thoát chết đầy khó tin.

Sự việc xảy ra tại đồng bằng Ngamo, công viên quốc gia Hwange, Zimbabwe.

Cụ thể, khi đang lang thang kiếm ăn, con linh dương đầu bò đơn độc đã lọt vào tầm ngắm của 8 con sư tử mới trưởng thành. Với lợi thế về số lượng, đàn sư tử đã nhanh chóng khống chế được con mồi.

Tuy nhiên, khi rơi vào cửa tử, con linh dương đầu bò lại chiến đấu một cách ngoan cường. Thậm chí, khi bị một con sư tử cắn vào đầu, 3 con khác tấn công ở phần đuôi và ghì chặt xuống đất, linh dương đầu bò vẫn dùng hết sức lực hất văng những kẻ săn mồi rồi nhanh chóng chạy thoát.

Dường như linh dương đầu bò chỉ là bài học đi săn cho những con sư tử non, bởi sư tử trưởng thành chỉ đứng vòng ngoài, thậm chí không can thiệp khi con mồi đã bỏ chạy.

Linh dương đầu bò có tên khoa học là Connochaetes, là loài động vật hầu như chỉ có thể được tìm thấy ở châu Phi. Loài động vật này thường sinh sống theo đàn lớn, trong nhiều trường hợp chúng còn ghép với đàn ngựa vằn để tạo ra một cộng đồng lớn mạnh, từ đó giảm nguy cơ bị săn bắt bởi các loài động vật ăn thịt.

Theo thống kê của các nhà động vật học, tỷ lệ sống sót thành công từ lúc mới sinh đến khi trưởng thành của linh dương đầu bò rất thấp. Ước tính cứ 6 con linh dương đầu bò thì chỉ có 1 con trụ lại được sau năm đầu tiên của cuộc đời.

Nguyên nhân là bởi linh dương đầu bò là nguồn thức ăn quan trọng của các loài động vật như: sư tử, báo, linh cẩu, cá sấu...

Cập nhật: 18/07/2021 Soha
  • 2.015