10 công dụng hữu ích của coca cola có thể bạn chưa biết

  •   2,84
  • 4.768

Công dụng chính của Coca cola vẫn là giải khát, nhưng nó cũng là một cách tuyệt vời để làm sạch các vật dụng xung quanh nhà bạn.

Làm sạch bồn cầu

Để cola ngâm trong vài giờ để tăng thêm hiệu quả làm sạch.
Để cola ngâm trong vài giờ để tăng thêm hiệu quả làm sạch.

Đúng vậy. Theo CNET, thức uống có ga thực sự có thể loại bỏ các vết bẩn khó làm sạch bên trong một bồn vệ sinh. Bạn có thể đổ cola trực tiếp lên các vết bẩn hoặc cho thứ nước giải khát này vào bình xịt và phun lên những nơi cần làm sạch.

Để cola ngâm trong vài giờ để tăng thêm hiệu quả làm sạch. Trước khi xả nước, sử dụng một bàn chải nhà vệ sinh để chà đi các vết bẩn.

Lưu ý, Coca cola chỉ có tác dụng làm sạch vết bẩn, muốn khử trùng bạn sẽ cần phải sử dụng một chất tẩy rửa nào đó.

Loại bỏ vết bẩn dầu mỡ khỏi quần áo

Bạn có thể đã nghe nói về các giải pháp khác để loại bỏ vết dầu mỡ khỏi quần áo, chẳng hạn như phun vết bẩn với WD-40. Ngoài những thứ trên, Coke cũng có khả năng làm sạch vết dầu mỡ nhờ thành phần axit photphoric của nó.

Tất cả những gì bạn cần làm là mở một lon cola và đổ nó vào với đồ giặt của bạn, cùng với liều bột giặt thông thường và bấm máy giặt theo quy trình thông thường.

Để chống lại những vết bẩn thậm chí cứng đầu hơn, hãy thoa trực tiếp lên vết bẩn và để khoảng 30 phút trước khi đưa vào máy giặt.

Loại bỏ rỉ sét trên đồ vật bằng kim loại

Nếu bạn đang sử dụng cola với crom, không nên để quá lâu vì nó sẽ bị ăn mòn.
Nếu bạn đang sử dụng cola với crom, không nên để quá lâu vì nó sẽ bị ăn mòn.

Tương tự như với vết bẩn trên quần áo, cola cũng có tác dụng với rỉ sét trên các công cụ kim loại như ốc vít, bu lông…

Đối với các bề mặt rộng, bạn có thể sử dụng bình xịt. Sử dụng giấy nhôm hoặc một miếng cọ rửa, chà khu vực bị ảnh hưởng, sau đó rửa lại bằng nước. Nếu bạn đang sử dụng cola với crom, không nên để quá lâu vì nó sẽ bị ăn mòn.

Đối với phần cứng hoặc công cụ rỉ sét, hãy đặt chúng trong cốc cola qua đêm. Vào buổi sáng, bạn có thể sử dụng một miếng lau để lau đi các vết bẩn. Khi hoàn tất, rửa sạch bằng nước ấm và lau sạch bất kỳ vết gỉ nào còn lại bằng vải mềm.

Loại bỏ mỡ từ nồi và chảo

Bạn có thể sử dụng cola để loại bỏ lớp mỡ khi sử dụng các dụng cụ chiên, nướng như nồi, chảo.

Đổ 1 lon cola vào nồi hoặc chảo và đun ở nhiệt độ nhỏ, chờ 30 phút đến 1 giờ, sau đó ngừng cung cấp nhiệt. Sử dụng dụng cụ cọ rửa để chà đi các vết bẩn dầu mỡ. Phương pháp này có thể được sử dụng để loại bỏ các loại thực phẩm bị dính vào dụng cụ khi nấu nướng (chẳng hạn như gạo, mì ống hoặc trứng).

Loại bỏ ốc sên và chất nhờn của chúng

Nếu hiên nhà của bạn trông giống như nơi diễn ra hội nghị của những con ốc sên đêm qua thì một ít Coca cola sẽ giúp loại bỏ chúng. Đường trong cola sẽ thu hút ốc sên, trong khi axit trong thành phần của nước giải khát này sẽ giết chúng.

Loại bỏ sự ăn mòn trên pin ô tô

Sự tích tụ ăn mòn quá mức trên điện cực của pin xe hơi có thể gây ra vấn đề khi cố gắng khởi động xe.

Tuy nhiên, Coca cola loại bỏ sự ăn mòn từ các điện cực khá hiệu quả. Rất đơn giản, chỉ cần mở một lon cola và cẩn thận đổ qua các điện cực. Sau khi để yên trong vài phút, hãy sử dụng bàn chải đánh răng để chà đi sự ăn mòn. Hãy nhớ rửa sạch điện cực với nước ấm để loại bỏ phần Coke còn sót lại.

Khôi phục độ sáng cho tiền xu và đồ trang sức

Hãy thả những đồng xu vào cốc Coke và để qua đêm rồi sáng hôm sau rửa tiền xu bằng nước ấm.
Hãy thả những đồng xu vào cốc Coke và để qua đêm rồi sáng hôm sau rửa tiền xu bằng nước ấm.

Tiền xu và đồ trang sức sau một thời gian sẽ có hiện tượng xỉn màu khó coi và Coke có thể là giải pháp trong trường hợp này.

Hãy thả những đồng xu vào cốc Coke và để qua đêm. Vào buổi sáng, đổ Coke xuống cống, rửa sạch tiền xu trong nước ấm và lau khô. Với đồ trang sức, bạn chỉ nên nhúng chúng vào Coke rồi lau sạch ngay sau đó.

Làm sạch vết dầu trên vỉa hè

Nếu một chiếc xe đã để lại một vết dầu trên mặt đường hoặc trong nhà để xe của bạn, Coca cola sẽ là cách đơn giản để tẩy rửa chúng. Đổ một hoặc hai lon cola vào vết bẩn và để yên trong vài giờ (hoặc qua đêm). Sau đó rửa bằng nước và lau sạch nơi có vết bẩn (bạn có thể thay cola bằng xà phòng trong trường hợp này).

Loại bỏ các vết bẩn khỏi kính chắn gió

Đổ nhẹ Coke trên các bộ phận của kính chắn gió trên xe của bạn, chờ khoảng 1 phút và dùng khăn lau sạch. Bây giờ bạn sẽ thấy các vết bẩn đã bị loại bỏ một cách dễ dàng.

Tất nhiên, không nên cho các bộ phận của xe tiếp xúc với Coca cola trong một thời gian dài vì nó có thể làm hỏng lớp sơn.

Làm sạch phân hữu cơ

Tưới nước Coca cola lên đống phân hữu cơ mà bạn muốn phân hủy. Các thành phần của loại nước giải khác này sẽ thu hút các vi sinh vật và độ chua của nước cũng góp phần phá hủy chất hữu cơ.

Cập nhật: 19/12/2018 Theo vnreview
  • 2,84
  • 4.768