10 địa điểm kỳ lạ trên bản đồ Google Earth

Hình ảnh Google Earth lấy từ vệ tinh, máy bay, khí cầu tiết lộ những địa điểm kỳ lạ trên Trái Đất chỉ có thể nhìn thấy từ không gian.

Các nhà khoa học phát hiện hơn 50 hình vẽ khổng lồ trên mặt đất ở miền bắc Kazakhstan, theo Live Science. Chúng có nhiều hình dạng khác nhau gồm hình tròn, dấu chữ thập, hình vuông, thậm chí là chữ Vạn. Những hình vẽ không được biết đến suốt hàng nghìn năm cho đến khi Dmitriy Dey, một người đam mê khảo cổ học, phát hiện ra chúng bằng Google Earth năm 2007.

Hình ảnh Google Earth khiến nhiều người tin đây là một kim tự tháp chưa được khám phá tại Ai Cập. Cấu trúc này hình thành do tự nhiên hay nhân tạo vẫn còn là điều bí ẩn, do Ai Cập hạn chế số lượng và quy mô của các cuộc khai quật khảo cổ học.

Hòn đảo xuất hiện như một hình đa giác màu đen trên ứng dụng Google Earth.
Đảo Sandy ở phía nam Thái Bình Dương nằm giữa Australia và New Caledonia, thuộc lãnh thổ hải ngoại của Pháp và có tên trên nhiều bản đồ từ thập kỷ trước. Hòn đảo xuất hiện như một hình đa giác màu đen trên ứng dụng Google Earth. Tháng 11/2012, các nhà nghiên cứu tại Đại học Sydney, Australia, tới vị trí của đảo Sandy trên bản đồ, song họ không trông thấy bất cứ thứ gì. Kể từ đó, Sandy còn được mệnh danh là "hòn đảo ma".

Ngôi sao năm cánh lớn với đường kính 366m được khắc vào bề mặt Trái Đất trên thảo nguyên hoang vắng thuộc miền bắc Kazakhstan. Ngôi sao có một vòng tròn bao quanh hiện lên sống động trên Google Maps, phiên bản trực tuyến chi tiết hơn của Google Earth. Nhiều người cho rằng, ngôi sao được dùng để thờ cúng ma quỷ, tà giáo hoặc người của thế giới bên kia.

Cuộc nội chiến Syria khiến hàng trăm địa điểm khảo cổ bị tàn phá, bao gồm 6 di sản thiên nhiên thế giới do UNESCO công nhận. Các hình ảnh Google Earth cho thấy, toàn bộ thành phố của người La Mã cổ đại ở Apamea, Syria, trở nên lỗ chỗ với các miệng hố bom. "Nó trông giống bề mặt Mặt Trăng. Trong 8 tháng, diện tích bị cướp phá lớn hơn tổng diện tích khai quật", Emma Cunliffe, nhà nghiên cứu khảo cổ tại Đại học Durham, Anh, cho biết.

Ở ngoại ô thành phố Sadr, Iraq (tọa độ 33,396157° vĩ bắc và 44,486926° kinh đông trên Google Earth) xuất hiện một hồ nước đỏ như máu nhưng chưa ai giải thích được màu sắc kỳ lạ của hồ nước này.

Hamad bin Hamdan al Nahyan, thành viên của gia đình tỷ phú cầm quyền tại Abu Dhabi, khắc tên mình trên bề mặt cát của đảo Futaisi do ông sở hữu trong vùng Vịnh Ba Tư. Các chữ cái HAMAD dài hơn 3km, lớn đến mức có thể nhìn thấy từ không gian. Nước biển tràn vào dòng chữ khi thủy triều lên và rút đi khi thủy triều xuống.

Hình ảnh Google Earth này cho thấy những cấu trúc bí ẩn trên sa mạc Gobi, Trung Quốc. Theo các chuyên gia, đây là một căn cứ quân sự bí mật dùng cho nhiều mục đích khác nhau bao gồm thử nghiệm vũ khí, hiệu chỉnh vệ tinh gián điệp và kiểm tra thiết bị đo đạc radar.

Hình đôi môi ở trên thực chất là một ngọn đồi tại Gharb, Darfur, Sudan, có tọa độ 12°22'13.32" vĩ bắc, 23°19'20.18" kinh đông.

Tại tọa độ 30°30'38.44" vĩ nam và 115°22'56.03" kinh đông ở Australia, một hình tam giác kỳ lạ với ánh sáng chói xuất hiện giữa cánh đồng. Kể từ khi được phát hiện vào năm 2007, các thợ săn UFO (vật thể bay không xác định) nhanh chóng đặt tên cho nó là "UFO tam giác" lơ lửng trên Trái Đất. Một số người tin rằng đây có thể là ăng-ten kết nối với trang trại gió điều khiển từ xa gần đó.

Cập nhật: 10/10/2016 Theo VnExpress