7 lý do chứng minh phụ nữ càng thông minh càng dễ bị “ế”

  •   4,25
  • 4.647

Tình yêu sẽ dễ dàng hơn nhiều khi chúng ta còn trẻ. Càng già, tình yêu càng phức tạp, đòi hỏi nhiều hơn và phán xét nhiều hơn. Chẳng thế mà "người lớn cô đơn" không còn là điều quá xa lạ nữa.

Đối với một cô gái bình thường, tìm kiếm được tình yêu đích thực đã khó thì đối với những người phụ nữ thông minh, tài giỏi thì tình yêu dường như là điều vô cùng khó, nếu không nói là quá xa vời với một số người. Mặc dù độc thân không phải là điều khó chấp nhận nhưng chắc chắn rằng chẳng ai muốn mình trở thành người có học thức cao và sự nghiệp thành công mà chưa bao giờ được "nếm mùi" lãng mạn của tình yêu cả.

Phụ nữ thông minh
Tại sao phụ nữ thông minh thường bị "ế"?

Theo nhiều nghiên cứu thì những cô gái càng thông minh thì khả năng bị "ế" càng cao và dưới đây là 10 lý do rất thuyết phục.

1. Phụ nữ thông minh thường tham vọng

Người phụ nữ thông minh luôn biết điều họ muốn và không sẵn sàng thỏa hiệp với bất cứ điều gì chưa đủ làm thỏa mãn hay không đáp ứng nhu cầu của họ. Họ luôn biết tầm quan trọng của việc thành thực với chính bản thân mình và họ cũng nhận ra rằng hy sinh nhu cầu của bản thân để dành thời gian và tình cảm cho một người đàn ông không phù hợp chỉ càng khiến họ đau khổ về dài hạn. Họ không cần phải chấp nhận một người chỉ vì sợ phải sống một mình hay sợ bị đàm tiếu bởi những người không hiểu rằng một người phụ nữ hoàn toàn có thể tự tạo ra hạnh phúc cho mình.

2. Phụ nữ thông minh biết điều họ muốn

Cô gái thông minh
Phụ nữ thông minh thường có tham vọng lớn

Mỗi người phụ nữ đều có một danh sách (dài hoặc ngắn, được gọi là checklist) về những tiêu chí mà họ muốn người đàn ông trong tương lai của mình có. Không hẳn là soái ca hay sở hữu thân hình 6 múi như các tài tử Hollywood nhưng với một người phụ nữ thông minh, thành đạt, họ cũng cần một người đàn ông "chuẩn mực" có thể đáp ứng được hơn 2/3 số tiêu chuẩn mà họ đặt ra. Đây không phải là "kén chọn" như nhiều người vẫn nghĩ. Đơn giản, bởi vì họ quá thông minh để nhận ra ai là người phù hợp và họ cũng biết được rằng, chỉ cần miễn cưỡng chấp nhận điều gì đó, họ có khả năng sẽ phải đối mặt với những vấn đề tồi tệ sau này, thậm chí là hôn nhân đổ vỡ.

3. Phụ nữ thông minh sống độc lập và tự chủ

Hình ảnh của những người phụ nữ trong quá khứ thường gắn chặt với công việc gia đình và chăm sóc con cái. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại, phụ nữ và nam giới dần đang đạt đến sự bình đẳng hơn rất nhiều khi phái yếu cũng có thể tham gia chính trị, trở thành lãnh đạo, kinh doanh hay trở thành bất cứ điều gì họ muốn. Họ không còn cần hoặc không phụ thuộc quá nhiều vào phái mạnh nữa. Ngoài ra, chính việc cánh mày râu luôn có xu hướng tìm kiếm những "bà nội trợ tương lai chuẩn mực" cũng càng khiến cho các cô gái thông minh gian nan hơn trong hành trình đi tìm nửa còn lại.

Phụ nữ thành đạt
Những cô gái thông minh thường độc lập

4. Phụ nữ thông minh thường có một danh sách dài những thứ ưu tiên hơn việc hẹn hò

Sự nghiệp, tình bạn, gia đình, các hoạt động cộng đồng hay các sở thích cá nhân không cho phép những người thông minh "bớt" thời gian để dành cho việc hẹn hò, đặc biệt là những cuộc hẹn mang tính chất mai mối hay họ biết rằng đối tượng "giấu mặt" kia chưa phải là đích đến.

5. Phụ nữ thông minh luôn hiểu rằng vẻ đẹp hình thể không phải là tất cả

Sự quyến rũ về mặt hình thể là một khía cạnh rất quan trọng mà nếu sở hữu yếu tố này, bạn có thể dễ dàng thu hút được sự chú ý của người khác giới. Tuy nhiên, phụ nữ thông minh hiểu rằng phái mạnh thường bị hấp dẫn bởi những điểm nổi bật tức thời và họ hoàn toàn có thể thay đổi thái độ của mình nếu biết được đằng sau lớp son phấn đó là một cô gái không như họ nghĩ. Chính vì vậy, các cô gái tài giỏi, học thức cao có xu hướng tìm kiếm một người đồng điệu cả về, quan điểm, suy nghĩ lẫn cảm xúc với chính mình hơn là chủ động tấn công một ai đó bằng nhan sắc.

Phụ nữ giỏi
Những cô gái có học thức cao thường không đề cao hình thức

6. Phụ nữ thông minh khó dành trọn niềm tin cho người khác giới

Bởi vì họ hiểu rõ những đau khổ nếu yêu phải một người không đáng yêu nên họ không bao giờ đặt chính mình vào những rủi ro mà họ đã biết trước. Càng nhìn thấy những rủi ro tiềm ẩn, họ càng tránh xa và dần dần, tình yêu càng trở nên khó tới.

7. Không phải phụ nữ thông minh nào cũng đủ tinh tế

Thực tế là rất nhiều cô gái thông minh thường thể hiện khả năng của mình ra bên ngoài một cách "thiếu nữ tính". Họ sẵn sàng nêu ý kiến rất quyết liệt, dùng mọi cử chỉ để khẳng định quan điểm của mình là đúng (có thể đúng hoặc không) hoặc nếu bắt buộc phải chấp nhận ý kiến của người khác và phủ nhận điều mình vừa nói thì họ cũng thường không bằng lòng. Đàn ông - họ tôn trọng, nể phục những cô gái tài giỏi và cũng muốn có được một người vợ hiểu biết, thế nhưng, họ cũng cần sự tinh tế ở người phụ nữ tương lai của mình.

Những cô gái thông minh
Đàn ông thích phụ nữ vừa thông minh vừa tinh tế

Thế nên, các cô gái thông minh, "hãy yêu đi thôi, muộn quá rồi"!

Cập nhật: 06/04/2016 Nắng Mai - Theo Lifehack
  • 4,25
  • 4.647