10 spammer - 80% thư rác cả thế giới

  •  
  • 275

Bất cứ ai từng phải chịu nỗi bực dọc khi hòm thư của mình ngập lụt trong thư rác đều có thể réo tên 10 spammer "năng suất" nhất thế giới để mắng mỏ. 

Theo tổ chức chống thư rác Spamhouse, chỉ 10 người này thôi đã "đẻ" ra tới 80% tổng lượng thư rác của cả thế giới. Chúng gửi thư rác với đủ mọi nội dung, quảng cáo cho đủ loại hình sản phẩm, dịch vụ từ sex, dược phẩm cho đến lừa đảo cổ phiếu.

Nguồn: antispam
Đứng đầu danh sách là một spammer được biết đến rộng rãi với cái tên Alex hoặc Alexey đang cư trú tại Ukraina. Spamhouse tin rằng tên này đang hợp tác cùng một "băng đảng" Nga tên là Pavka/Artofit, lợi dụng mạng lưới máy tính Zombie rộng lớn của băng này để phát tán thư rác.

Leo Kuvayev, "Á quân" trong danh sách, cũng cộng tác chặt chẽ với băng Pavka/Artofit. Tháng 10 năm 2005, tên này bị tòa án bang Massachusetts, Mỹ tuyên phạt 37 triệu USD vì những hoạt động thư rác tại Mỹ. Tuy nhiên, hắn vẫn chưa bị bắt và nghe đòn đã quay trở về sống ở Nga.

Mặt trái của "tinh thần doanh nhân Mỹ" có thể được bắt gặp trong Michael Lindsay của iMedia Networks, kẻ đang đứng thứ 3 trong danh sách. Spamhouse cho biết Lindsay đang điều hành "đường dây spam-hosting chuyên nghiệp", phục vụ những khách hàng có nhu cầu quảng cáo bằng một dịch vụ "ưu việt", tất nhiên là với chi phí cao hơn những spammer khác.

Trong danh sách Top 10 này còn có một người Mỹ khác. Jeffrey Peters hiện đang chịu án 10 năm tù treo vì tội lừa đảo, ăn trộm 100.000 USD qua mạng. Tuy nhiên, theo Spamhouse, tên này còn điều hành cả một ISP từ Nga chuyên phục vụ các hoạt động thư rác và tên này là chuyên gia về giả mạo tài liệu.

Tổng cộng, có tới 4 tên trong danh sách 10 spammer đầu sỏ đến từ nước Nga, một kẻ đang sinh sống tại Ukraina nhưng cũng bắt tay với tin tặc Nga. Hai spammer đến từ Mỹ và số còn lại hoạt động ở Israel, Hồng Kông, Canada.

Trọng Cầm
Theo The Inquirer, VietNamNet
  • 275