1001 bí ẩn

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã. Bí ẩn khoa học vũ trụ, những bí ẩn khoa học không thể giải thích hay bí ẩn khoa học chưa giải thích được sẽ được cập nhật nhanh nhất trong chuyên mục 1001 bí ẩn

  • Những pha thoát hiểm kỳ lạ trong thảm họa

    Những pha thoát hiểm kỳ lạ trong thảm họa
    2 dân chài ở đảo Kiribati trên Thái Bình Dương đã thoát hiểm sau 57 ngày trôi dạt giữa biển khơi mà không có đồ ăn, thức uống. Họ sống sót khi rơi vào tâm bão giữa biển mênh mông.
  • Bánh xe khổng lồ 5.000 năm tuổi trên cao nguyên

    Bánh xe khổng lồ 5.000 năm tuổi trên cao nguyên
    Nằm giữa vùng đồng bằng nhưng không được chú ý trong nhiều thập kỷ, công trình đá cự thạch hình bánh xe kỳ lạ gần biển hồ Galilee, Israel, vẫn là một bí ẩn đối với các nhà khoa học.
  • UFO và những “hắc nhân” bí ẩn

    UFO và những “hắc nhân” bí ẩn
    Theo những nhân chứng kể lại, những người mặc đồ đen (MIB - Men in Black) luôn có thông tin về tất cả những vụ nhân chứng chạm chán UFO.
  • Hòn đá cháy 2.500 năm ở Thổ Nhĩ Kỳ

    Hòn đá cháy 2.500 năm ở Thổ Nhĩ Kỳ
    Những ngọn lửa ở thung lũng của Thổ Nhĩ Kỳ đã cháy liên tục không nghỉ ít nhất 2.500 năm qua, với nguyên nhân là tác động của một kim loại hiếm.
  • Stonehenge của Australia - bí ẩn lớn chưa có lời giải

    Stonehenge của Australia - bí ẩn lớn chưa có lời giải
    Bản sao của vòng tròn đá Stonehenge bao gồm một hình chữ thập được quây quanh bởi những tảng đá xếp thành vòng tròn hoàn hảo và nối tiếp bằng hàng đá cự thạch kéo dài vài trăm mét.
  • Bí ẩn quanh xác ướp ma-nơ-canh xinh đẹp

    Bí ẩn quanh xác ướp ma-nơ-canh xinh đẹp
    Cho đến bây giờ, người ta vẫn còn đặt ra những câu hỏi xung quanh câu chuyện ma-nơ-canh xinh đẹp La Pascualita có thật sự là một xác ướp hay không. Chỉ biết rằng mỗi khi ngắm nhìn ma-nơ-canh, người xem vẫn không khỏi ngỡ ngàng vì vẻ đẹp quá giống với người thực.
  • Sởn gai ốc với sự xuất hiện của sinh vật có hình thù quái dị

    Sởn gai ốc với sự xuất hiện của sinh vật có hình thù quái dị
    Hình ảnh một sinh vật lạ lan truyền trên mạng xã hội gần đây được nhiều người cho là quái vật ngoài hành tinh đến thăm Trái Đất.
  • Vệt sáng hình nón bí ẩn trên bầu trời nước Mỹ

    Vệt sáng hình nón bí ẩn trên bầu trời nước Mỹ
    Những người dân Mỹ ở hai thành phố Los Angeles và Phoenix bắt gặp một vệt sáng khổng lồ hình nón bất ngờ xuất hiện trên bầu trời buổi tối, được cho là vật thể bay không xác định hoặc sao băng nhiều màu.
  • Sự thật về “Hồ không đáy” ở Serbia

    Sự thật về “Hồ không đáy” ở Serbia
    Nhiều thế kỷ nay, hồ Sobolkho ở Siberia đã gắn liền với hàng trăm truyền thuyết bí ẩn và không kể xiết những đồn thổi “tai tiếng”: là thủ phạm của tất cả những vụ mất tích, là nơi tề tựu của hồn ma chết oan... Và đặc biệt, chưa bao giờ người ta đo được đáy hồ.
  • Bóng trắng trùm đầu trong quán rượu được cho là ma

    Bóng trắng trùm đầu trong quán rượu được cho là ma
    Camera trong quán rượu ở Hampshire vô tình ghi lại được hình ảnh một bóng trắng mặc áo trùm đầu xuất hiện trong chớp mắt ở cầu thang dẫn lên nhà vệ sinh nữ.
  • Bí ẩn động Ma và những quan tài cổ

    Bí ẩn động Ma và những quan tài cổ
    Phát hiện khoảng 200 cỗ quan tài cổ được treo bung biêng trong một cái hang mà tiếng Thái bản địa gọi là động Ma, chon von đỉnh núi tai mèo tại địa phương. Quan tài làm bằng thân gỗ quý khoét rỗng. Dăm bảy cái động bên cạnh hang Ma cũng đ
  • Hình vẽ khổng lồ ở Kazakhstan nhìn thấy từ vũ trụ

    Hình vẽ khổng lồ ở Kazakhstan nhìn thấy từ vũ trụ
    NASA công bố ảnh chụp từ không gian những hình vẽ khổng lồ bí ẩn trên mặt đất (geoglyph) có niên đại khoảng 8.000 năm tại Kazakhstan.
  • Thuật phân thân hay những phút giây của ảo ảnh

    Thuật phân thân hay những phút giây của ảo ảnh
    Những câu chuyện kỳ dị về thuật phân thân được kể ở khắp nơi trên thế giới từ thế giới cổ đại đến thời hiện đại. Vào những thiên niên kỷ đầu tiên của thời đại Inca, thuật phân thân là một