2012: Có thể du lịch và ở khách sạn trên vũ trụ

  •  
  • 285

Quang Thịnh

Bạn có muốn 3 ngày đi du lịch vào vũ trụ và ở trong một khách sạn cũng đặt trên... khoảng không vũ trụ? Công ty Galactic Suite, Tây Ban Nha đang chuẩn bị khai trương khách sạn vũ trụ vào năm 2012. Giá vé: Hơn 4 triệu USD!

4 triệu USD cho 3 ngày du lịch

Theo công ty Galactic Suite, có trụ sở ở Barcelona, Tây Ban Nha, khách sạn vũ trụ của họ sẽ là địa điểm du lịch đắt tiền nhất trong dãy Ngân hà, với chi phí khoảng hơn 4 triệu USD cho một chuyến du lịch 3 ngày tại khách sạn đặc biệt này.

Ông Xavier Claramunt: “Việc được ngắm nhìn Trái Đất từ một không gian xa xôi sẽ khơi dậy trong lòng du khách một động lực để yêu quý và bảo vệ hành tinh của chúng ta”. (Ảnh: Gizmodo)

Đến với khách sạn Galactic Suite trong một chuyến du lịch hứa hẹn nhiều điều kỳ thú, du khách sẽ có dịp chiêm ngưỡng cảnh Mặt Trời mọc khoảng 15 phút mỗi ngày, có cơ hội thưởng ngoạn vòng quanh thế giới trong 80 phút, và mặc bộ comple loại Velcro để bò quanh những căn phòng hình kén bằng cách dán mình vào tường như Người Nhện.

Ông Xavier Claramunt, giám đốc công ty Galactic Suite, cho biết cấu trúc hình kén liên kết của khách sạn kiểu “boutique” có 3 phòng ngủ làm cho nó có vẻ giống như một mô hình phân tử. Mỗi phòng sẽ được gắn 1 tên lửa để phóng vào không gian.

Khi đã ngắm cảnh vật từ trên vũ trụ đến mức chán chê, khách có thể “thay đổi không khí” bằng cách tham gia vào những thử nghiệm khoa học thú vị trong chuyến du lịch đầy hấp dẫn này đó.

Phát biểu với hãng tin Reuters, ông Claramunt, cựu kỹ sư không gian vũ trụ, cho biết ý tưởng của ông về xây dựng khách sạn trên vũ trụ thoạt đầu chỉ là ông sự hình dung mang tính viễn tưởng mà thôi. Nhưng sau đó, có một người say mê vũ trụ đã quyết định biến ý tưởng đó trở thành hiện thực bằng cách đầu tư phần lớn trong số tiền 3 tỉ USD cần có đề xây dựng khách sạn này. Tuy nhiên, ông Claramunt chưa tiết lộ danh tính của nhân vật này.

Trên trang web của mình, Galactic Suite cho biết dự án khách sạn vũ trụ này còn được sự hưởng ứng và hỗ trợ của công ty 4Frontiers Corp., ở bang Florida (Mỹ) và CTAE, một trung tâm không gian vũ trụ ở Barcelona (Tây Ban Nha). Ngoài ra, công ty cũng đang đàm phán với một số nhà đầu tư tư nhân từ Nhật, Mỹ và Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất.

Các phòng hình kén theo mô hình phân tử của khách sạn vũ trụ Galactic Suite – dự kiến khai trương vào năm 2012 (Ảnh: Gizmodo)

40.000 khách du lịch tiềm năng

Về nguồn khách hàng tiềm năng, ông Claramunt nói: “Chúng tôi ước tính rằng có khoảng 40.000 người trên thế giới có đủ khả năng tài chính để sử dụng khách sạn này. Tuy nhiên, việc họ có sẵn sàng bỏ tiền ra để du lịch vũ trụ hay không thì chúng tôi chưa thể biết được”.

Chuyến du lịch vũ trụ 3 ngày đêm tại khách sạn Galactic Suite... đặt trên vũ trụ sẽ tốn khoảng hơn 4 triệu USD (Ảnh: Gizmodo)

Bốn triệu đô-la cho một chuyến du lịch quả là một chi phí quá lớn, nhưng Galactic Suite cho biết giá này không chỉ tính cho 3 ngày đêm trên vũ trụ, mà còn bao gồm chi phí huấn luyện trong 8 tuần lễ tại một hòn đảo trong vùng biển Caribbean.

Trong khóa huấn luyện, khách sẽ được trang bị nhiều kỹ năng, trong đó có cách để tắm trong điều kiện không trọng lượng – trong căn phòng spa có những giọt nước trôi bồng bềnh xung quanh.

Ông Claramunt nói: “Thử thách lớn nhất chính là những phòng tắm trong điều kiện không trọng lượng. Thật là không dễ dàng để làm cho khách cảm thấy thoải mái khi sinh hoạt trong điều kiện như thế”.

Sau khóa huấn luyện, khách sẽ được đưa vào quĩ đạo bằng một tàu con thoi tư nhân. Khi kết thúc chuyến đi, khách sẽ được đưa trở về sân bay vũ trụ của Galactic Suite.

Trong bối cảnh thế giới đang lo ngại về sự thay đổi khí hậu toàn cầu do khí thải gây hiệu ứng nhà kính, ông Claramunt cho rằng: “Tôi hy vọng việc được ngắm nhìn Trái Đất từ một không gian xa xôi sẽ khơi dậy trong lòng du khách một động lực để yêu quý và bảo vệ hành tinh của chúng ta”.

Theo Reuters, MNSBC, Gizmodo, VietNamNet
  • 285