25 triệu USD tìm giải pháp giảm hiệu ứng nhà kính

  •  
  • 459

Ông trùm Richard Branson, chủ tịch tập đoàn Virgin, hôm qua (09-02) thông báo trao giải thưởng trị giá 25 triệu USD cho nhà khoa học đầu tiên tìm ra biện pháp tốt nhất giảm khí thải gây hiệu ứng nhà kính trong không khí.

Branson ví cuộc tranh đua lần này với cuộc thi tài được phát động năm 1675 nhằm tìm ra phương pháp ước lượng kinh độ chính xác. Cuộc thi tài lần đó phải mất 60 năm mới tìm ra người chiến thắng: nhà chế tạo đồng hồ John Harrison đã giành được giải thưởng từ Vua George III.

“Trái đất không thể đợi đến 60 năm. Chúng ta cần tất cả ai có thể tìm ra câu trả lời cho vấn đề khí thải gây hiệu ứng nhà kính hiện nay”, Branson nói.

Hồi tháng 9 năm ngoái, Branson cũng cam kết đầu tư 3 tỷ USD cho cuộc chiến chống toàn cầu ấm lên, và cho biết ông sẽ chuyển toàn bộ lợi nhuận từ các công ty vận chuyển của mình, trong đó có cả hãng hàng không Virgin Atlantic và công ty tàu hỏa Virgin, trong 10 năm tới, vào cuộc chiến này.  

Nằm trong cam kết này, vừa qua ông đã khởi động Virgin Fuels, với khoản đầu tư 400 triệu USD cho các dự án năng lượng xanh trong 3 năm tới.

Ông trùm Richard Branson và cựu phó Tổng thống Mỹ Al Gore

Ông trùm Richard Branson và cựu phó Tổng thống Mỹ Al Gore (Ảnh: News)

TƯỜNG VY

Theo AP, BBC, Tuổi trẻ
  • 459