3 trận động đất mạnh rung chuyển Thái Bình Dương

  •  
  • 171

Hôm qua ba trận động đất mạnh nối tiếp nhau xảy ra ở gần New Zealand và đảo Guam, Mỹ, nhưng rất may tâm chấn của chúng đều ở ngoài khơi xa của Thái Bình Dương.

Theo Trung tâm cảnh báo sóng thần Thái Bình Dương (PTWC) tại Honolulu, Hawaii, ba trận động đất không gây ra sóng thần. Hiện cũng không có thông báo gì về thiệt hại do các trận động đất đều có tâm chấn nằm cách xa đất liền.

Theo Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ (USGS), trận động đất 7,3 độ xảy ra ở gần đảo Ackland không có người ở của New Zealand, cách tây nam thành phố xa nhất ở phía nam Invercargill khoảng 500km.

Vị trí trận động đất xảy ra ở gần New Zealand.

4 giờ sau, một trận động đất khác cũng xảy ra tại vùng trên, với cường độ 6,6 độ ritcher.

Trước đó, theo Cơ quan khí tượng học của Nhật, một trận động đất mạnh 7,1 độ ritcher đã làm rung chuyển Thái Bình Dương. Trận động đất nằm cách đông nam đảo Guam khoảng 400km. Còn USGS đo được trận động đất mạnh 6,8 độ.

Stuart Weinstein, trợ lý giám đốc Trung tâm cảnh báo sóng thần Thái Bình Dương, cho biết trận động đất xảy ra ở vùng cách xa dân cư. Tuy nhiên, rung chấn có thể cảm thấy ở đảo Guam cũng như Saipan, thuộc quần đảo Bắc Mariana của Mỹ. Những nơi này trước đó hầu như chưa bao giờ có động đất.

Trang Thu

Theo AP, Dân Trí
  • 171