39 con cá voi chết vì mắc cạn

  •  
  • 1.408

Một đàn cá voi hoa tiêu 39 con đã chết, sau khi bị mắc cạn ở một khu vực bờ biển hẻo lánh ở New Zealand.

>>> Hàng chục cá voi hoa tiêu mắc cạn ở bãi biển Mỹ

Các quan chức bảo tồn địa phương cho biết, những con cá voi này dạt vào bờ biển ở vịnh Golden Bay, thuộc vùng South Island, chết hôm 6/1, một ngày sau khi được phát hiện trôi dạt gần bờ.

39 con cá voi chết vì mắc cạn
Cá voi mắc cạn là hiện tượng thường gặp ở New Zealand. (Ảnh: AP)

Các nhân viên kiểm lâm đã tiến hành giám sát đường di chuyển của đàn cá voi này, nhưng bất lực trong việc ngăn chúng dạt vào bờ biển. 12 con chết tự nhiên và 27 con khác được các nhân viên quyết định cho chết "nhân đạo" do quá xa bờ, không thể đưa trở lại biển.

John Mason, Giám đốc khu bảo tồn Golden Bay cho biết: “Chúng tôi đã cân nhắc kĩ khả năng đưa chúng trở lại biển. Nhưng các nhân viên – nhưng người có bề dày kinh nghiệm trong việc xử lý cá voi mắc cạn số lượng lớn, quyết định rằng, do nhiều yếu tố khác nhau, nên việc cứu hộ là không thể thực hiện được”.

Cá voi hoa tiêu mắc cạn theo đàn là hiện tượng khá phổ biến ở New Zeland. Nhưng các nhà khoa học vẫn chưa tìm ra nguyên nhân tại sao loài động vật có vú đại dương này là bơi lên bờ với số lượng lớn.

39 con cá voi này được phát hiện hôm 5/12 tại vùng bờ biển thuộc Khu công viên quốc gia Abel Tasman. Tại thời điểm đó, các thuyền cứu hộ đã không thể xuất bến để đưa đàn cá ra xa bờ biển vì gió to.

Theo Báo Tin Tức
  • 1.408