4 thời điểm không nên ăn cam quýt

  •  
  • 3.303

Cam, quýt, chanh, bưởi... là những loại trái cây giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe. Nhưng do chứa nhiều axit nên có một số thời điểm, bạn cần tránh ăn thực phẩm này.

Cam, quýt đều là những loại hoa quả chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu, như vitamin C, axit folic tốt cho da, xương, tăng sức khỏe tim, cơ bắp và hệ tiêu hóa. Mặc dù vậy, bạn không nên ăn các loại quả này vào những thời điểm sau để tránh gây hại cho sức khỏe.

Buổi sáng

Theo The Health Site, bạn nên tránh ăn các loại trái cây họ cam quýt vào buổi sáng, đặc biệt là khi chưa ăn sáng vì nó làm tăng độ pH của cơ thể. Thay vào đó, hãy ăn các loại trái cây giàu chất xơ và đường như táo, chuối, lựu hay lê.

Bạn nên tránh ăn các loại trái cây họ cam quýt vào buổi sáng khi chưa ăn gì.
Bạn nên tránh ăn các loại trái cây họ cam quýt vào buổi sáng khi chưa ăn gì. (Ảnh: Uratex).

Bệnh vẩy nến

Nếu bạn bị bệnh vẩy nến, cam quýt sẽ kích hoạt các phản ứng dị ứng và làm trầm trọng thêm tình trạng bệnh.

Say rượu

Tuyệt đối không nên ăn các loại trái cây họ cam quýt khi đang say xỉn vì nó sẽ kích thích dạ dày và tạo ra nhiều axit hơn, dẫn đến chứng ợ nóng và trào ngược axit dạ dày. Thay vào đó, bạn có thể ăn chuối, dưa hấu để giảm tình trạng mất nước do rượu bia.

Trước khi đi ngủ

Bạn có thể ăn trái cây trước khi đi ngủ khoảng 1-2 giờ, nhưng trừ cam quýt. Chúng sẽ gây ra các vấn đề trong quá trình dạ dày sản sinh axit và dẫn đến đầy hơi.

Cập nhật: 31/08/2016 Theo Zing
  • 3.303