6 phần mềm thay đổi DNS tốt nhất cho Windows

  •  
  • 1.729

Để làm cho việc thay đổi DNS trở nên dễ dàng, bạn có thể sử dụng phần mềm thay đổi DNS. Để giúp bạn tìm được lựa chọn phù hợp, sau đây là những phần mềm thay đổi DNS tốt nhất cho Windows.

1. DNS Jumper

DNS Jumper

DNS Jumper là một trong những lựa chọn được yêu thích khi nói đến việc thay đổi cài đặt DNS trong Windows. Điều làm cho DNS Jumper trở nên tuyệt vời là nó miễn phí, giao diện người dùng khá đơn giản và không yêu cầu cài đặt.

Hơn nữa, nó còn có tất cả các dịch vụ DNS phổ biến được cấu hình sẵn. Tất cả những gì bạn phải làm là chọn dịch vụ DNS mong muốn từ menu drop-down và áp dụng các cài đặt. Tất nhiên, nếu có một địa chỉ DNS server tùy chỉnh không có sẵn trong DNS Jumper, bạn có thể thêm nó theo cách thủ công, sau đó tạo một preset để dễ dàng truy cập.

2. QuicksetDNS

QuicksetDNS

Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm portable nhẹ, miễn phí và cơ bản, thì QuickSetDNS là lựa chọn phù hợp dành cho bạn. QuickSetDNS được tạo bởi các nhà phát triển của Nirsoft, nơi tạo ra tất cả các loại phần mềm tiện ích nhỏ cho Windows. QuickSetDNS là một trong số đó.

Mặc dù giao diện người dùng và tính năng khá tối giản, nhưng QuickSetDNS vẫn rất mạnh mẽ.

QuickSetDNS hỗ trợ 3 nhà cung cấp dịch vụ DNS lớn: Google, Cloudflare và Quad9. Bạn có thể chọn bất kỳ một trong số nhà cung cấp này và áp dụng cài đặt DNS. Nếu cần, bạn có thể thêm các mục DNS của riêng mình từ tùy chọn File > New DNS Server.

3. Smart DNS Changer

Smart DNS Changer

Smart DNS Changer không chỉ là một phần mềm thay đổi DNS đơn giản cho Windows. Nó hỗ trợ hầu hết các nhà cung cấp DNS chính và thậm chí cung cấp thông tin ngắn gọn về mỗi nhà cung cấp DNS, để giúp bạn chọn một nhà cung cấp phù hợp.

Mặc dù giao diện người dùng không tuyệt vời lắm, nhưng các tính năng được cung cấp bởi Smart DNS Changer khá tốt. Vì vậy, hãy thử và xem nó hoạt động như thế nào cho bạn.

Hãy nhớ rằng không giống như hai công cụ đầu tiên, bạn cần cài đặt phần mềm này để sử dụng.

4. Public DNS Server Tool

Public DNS Server Tool

Mặc dù nghe có vẻ rất cơ bản, nhưng công cụ này được thiết kế khá đẹp và dễ sử dụng. Phần mềm hỗ trợ hơn 15 dịch vụ DNS khác nhau, bao gồm Google Public DNS, Cloudflare DNS và OpenDNS.

Để thay đổi cài đặt DNS, tất cả những gì bạn phải làm là, chọn network adapter, địa chỉ DNS và nhấp vào nút Change. Thế là xong!

Tất nhiên, giống như bất kỳ trình thay đổi DNS nào khác, bạn có thể thêm địa chỉ DNS của riêng mình. Khi cần, bạn thậm chí có thể xuất và nhập các cài đặt và mục nhập DNS chỉ bằng vài cú nhấp chuột.

5. DNS Switch

DNS Switch

Nếu muốn một công cụ thay đổi DNS đầy đủ tính năng, thì DNS Switch là thứ mà bạn đang tìm kiếm. Cũng giống như các công cụ khác trong danh sách này, DNS Switch đi kèm với cài đặt DNS server được xác định trước và bạn có thể thêm các mục DNS tùy chỉnh theo yêu cầu.

Không giống như các phần mềm khác trong danh sách này, khi bạn thay đổi DNS, nó sẽ được áp dụng cho tất cả các network adapter. Điều này giúp loại bỏ sự cần thiết phải chọn thủ công network adapter. Ngoài ra, phần mềm còn có công cụ đo benchmark DNS tích hợp. Sử dụng công cụ đó, bạn có thể tìm thấy DNS tốt nhất và nhanh nhất cho trường hợp của mình.

DNS Switch phiên bản miễn phí có một số hạn chế về bộ tính năng. Nhưng nếu bạn chỉ muốn thay đổi DNS nhanh chóng thì phần mềm này sẽ hoạt động mà không có bất kỳ trục trặc nào.

6. NetSetMan

NetSetMan

Không giống như các phần mềm khác trong danh sách này, NetSetMan không chỉ là một phần mềm thay đổi DNS đơn giản. Nó tự hào có một bộ tính năng ấn tượng, từ quản lý địa chỉ IP, quản lý WiFi, nhóm làm việc, ổ đĩa mạng, cài đặt LAN, tác vụ quản trị, domain mạng, cài đặt proxy, v.v....

Nói một cách đơn giản, công cụ này dành cho người dùng cao cấp, muốn kiểm soát tốt các cài đặt mạng Windows. Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ mạng thực hiện nhiều hơn việc thay đổi địa chỉ DNS thì NetSetMan là lựa chọn dành cho bạn.

Cập nhật: 15/05/2020 Theo QTM
  • 1.729