65 người bị chết trong trận động đất ở New Zealand

  •  
  • 576

Thủ tướng New Zealand John Key ngày 22/2 thông báo, ít nhất 65 người đã thiệt mạng trong trận động đất mạnh 6,3 độ Richter xảy ra sáng cùng ngày tại Christchurch, thành phố lớn thứ hai của nước này, đồng thời cho biết số nạn nhân có thể tiếp tục tăng cao.

Thủ tướng Key đã có mặt tại thành phố Christchurch vài giờ sau khi trận động đất xảy ra, đồng thời cũng nhận định rằng, mức độ tàn phá của trận động đất kinh hoàng này mạnh hơn nhiều so với thảm họa động đất xảy ra tại thành phố Christchurch hồi tháng Chín năm ngoái.

Phát biểu trước các phóng viên của hãng tin TVNZ, Thủ tướng Key nhấn mạnh đây là "ngày đen tối nhất" trong lịch sử New Zealand, song ông khẳng định Christchurch và New Zealand sẽ vượt qua được tổn thất này.

Cũng trong ngày 22/2, Thị trưởng thành phố Christchurch của New Zealand, ông Bob Parker, đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp tại Christchurch.

Cơ quan cứu hỏa New Zealand xác nhận vẫn còn nhiều người bị mắc kẹt trong các đống đổ nát, nhiều tòa nhà bị sập và chôn vùi nhiều xe cộ trong thành phố.

Austraylia đã cử một đội tìm kiếm và cứu nạn đến thành phố Christchurch để hỗ trợ New Zealand khắc phục hậu quả của trận động đất.

Thủ tướng Australia Julia Gillard đã trao đổi trực tiếp với Thủ tướng New Zealand John Key, nói rằng Australia sẽ đáp ứng bất cứ đề nghị trợ giúp nào của New Zealand.

Lãnh đạo đảng đối lập Tony Abbott có mặt cùng Thủ tướng Gillard cũng nhấn mạnh Australia luôn bên cạnh và sẵn sàng làm bất cứ điều gì có thể để giúp đỡ nhân dân New Zealand.

Theo TTXVN
  • 576