75 mẹo giúp bạn tập trung, tiết kiệm thời gian và làm việc hiệu quả hơn

  •  
  • 415

Thống kê cho thấy trung bình một nhân viên lãng phí 2,1 giờ làm việc mỗi ngày. Như vậy là cứ 11 phút làm việc, chúng ta lại bị xao lãng bởi email, Facebook, "buôn chuyện"... Và sau đó chúng ta phải mất tới 25 phút để tái tập trung vào công việc.

Dù bạn là ai, năng suất làm việc là vấn đề hàng đầu bạn cần quan tâm nếu muốn đạt được những mục tiêu dài hạn trong công việc và cuộc sống. Nếu bạn là một nhân viên, tăng năng suất làm việc là yếu tố quan trọng giúp bạn thăng tiến trong sự nghiệp. Nếu bạn là một nhà lãnh đạo, tăng năng suất doanh nghiệp có thể giúp cải thiện kết quả kinh doanh và giúp phát triển tốt hơn.

Trong thế giới đầy sự xao lãng như hiện nay, thật khó giữ tập trung để tăng năng suất làm việc và kiểm soát công việc tốt hơn. Nhưng đó không phải là nhiệm vụ bất khả thi.

Ví dụ: Bạn là một người chưa có phương pháp chia công việc phù hợp và hay trì hoãn. Hãy thử áp dụng phương pháp “ăn ếch” này xem. Mark Twain từng nói: “Hãy ăn một con ếch sống vào buổi sáng và bạn sẽ cảm thấy không có gì tồi tệ hơn trong ngày hôm đó được nữa”. Câu này có thể hiểu đơn giản là nếu bạn làm một việc cực khó vào đầu ngày, thì từ thời khắc đó cho đến hết ngày đâu có việc gì khó hơn khiến bạn chùn bước được nữa. Vậy thì hãy khởi động ngày mới bằng việc xác định một nhiệm vụ quan trọng nhất trong ngày và thực hiện nó trước.

75 mẹo giúp bạn tập trung, tiết kiệm thời gian và làm việc hiệu quả hơn








75 mẹo giúp bạn tập trung, tiết kiệm thời gian và làm việc hiệu quả hơn

Cập nhật: 27/10/2022 Batoro-Tinh Tế
  • 415