8 sự thật phũ phàng về đồ ăn nhanh bạn... nên biết

  •   52
  • 2.763

Đồ ăn nhanh đã trở nên ngày càng phổ biển bởi sự tiện lợi và giá thành cạnh tranh. Loại thức ăn này đã chiếm được cảm tình của hàng triệu khách hàng bận rộn khắp thế giới, nhất là giới trẻ. Tuy nhiên, những bí mật phía sau về cửa hàng đồ ăn nhanh khiến chúng ta không khỏi ngỡ ngàng.

Thực tế, có những bí mật mà chỉ nhân viên tại cửa hàng bán đồ ăn nhanh mới tỏ tường khiến bạn nghe thôi cũng đủ... giật mình.

1. Món kem McFlurry luôn đi kèm loại thìa đặc biệt

Nhiều người thắc mắc tại sao ăn kem McFlurry phải dùng loại thìa vuông kỳ lạ này?

Lý do là vì, khi chế biến các nhân viên tại chuỗi nhà hàng McDonald phải cho các nguyên liệu vào cốc, đặt thìa vào trước khi trộn kem bằng máy. Hình dáng đặc biệt của nó sẽ giúp các thành phần không bị tràn ra ngoài.

2. Hình dáng nắp cốc thay đổi theo từng loại đồ uống

Hình dáng nắp cốc thay đổi theo từng loại đồ uống

Thông thường, bạn sẽ thấy những chấm nhỏ trên nắp đồ uống tại các nhà hàng đồ ăn nhanh hoặc tiệm cà phê lớn. Điều đó giúp cho cả nhân viên và khách hàng có thể dễ dàng phân biệt.

3. Không phải loại cốc dùng một lần nào cũng an toàn

Một số tiệm coffee cung cấp đồ uống mang đi trong cốc xốp. Mặc dù giá thành rẻ hơn nhưng chúng không an toàn cho sức khỏe và kém thân thiện với môi trường.

Thậm chí, cốc làm từ nhựa xốp này còn cực kỳ nguy hiểm khi tiếp xúc với nhiệt độ cao và khó phân hủy khi trở thành rác gây hại cho môi trường. Bạn có thể nhận biết loại cốc này thông qua biểu tượng hình tam giác với chữ “PS” dưới đáy.

4. Đừng đi uống cà phê sớm, là người mở hàng không phải lúc nào cũng thú vị

Có một sự thật là máy pha cà phê thường được làm sạch bằng một số hóa chất đặc biệt và nó có khả năng bị ngấm vào những tách cà phê đầu tiên.

Chúng không chỉ làm hỏng hương vị tách cà phê buổi sáng, mà còn có thể khiến bạn ngộ độc.

5. Đồ uống lạnh làm kích thích sự thèm ăn

Nếu bạn để ý thì các loại đồ uống có ga luôn có giá thấp nhất trong các nhà hàng đồ ăn nhanh. Lý do bởi chúng tạo ra cảm giác thèm ăn, giống như tất cả các loại thực phẩm mặn.

Vì vậy, bạn có thể hạn chế lượng calo tiêu thụ bằng cách gọi trà, cà phê nóng hoặc khoai tây chiên không có muối.

6. Thời điểm tốt nhất để tới các cửa hàng đồ ăn nhanh

Thời điểm lý tưởng nhất để lui tới các cửa hàng đồ ăn nhanh là từ 11:30 đến 14:00 và từ 17:00 đến 19:00. Bởi lượng thực khách quá đông nên thức ăn phải phục vụ liên tục và chế biến khi nguyên liệu còn tươi trong các khung giờ này.

7. Sữa lắc là kẻ thù của sức khỏe

Sữa lắc là kẻ thù của sức khỏe

Sữa lắc (milkshake) - loại đồ uống có hương vị ngọt và rất lạnh, thường được làm từ sữa, kem béo... Đó chính  là món đồ uống giữ kỷ lục về lượng đường tại các cửa hàng đồ ăn nhanh.

Một cốc sữa lắc chứa tới hơn 70 gram đường, nhiều hơn định mức khuyến cáo mỗi ngày. Hơn nữa, chúng còn chứa nhiều loại chất béo thực vật khó tiêu hóa.

8. Thực khách luôn tốn nhiều tiền hơn khi mua từ các máy bán hàng tự động

Giá trung bình của các sản phẩm mua từ máy bán hàng tự động luôn cao hơn so với thanh toán trực tiếp tại quầy. Chúng thường được các cửa hàng đồ ăn nhanh sử dụng như một chiêu trò quảng cáo để khách hàng chi nhiều tiền hơn.

Cập nhật: 16/10/2019 Theo infonet
  • 52
  • 2.763