8 sự thật về cuộc sống đảm bảo bạn chưa biết được các chuyên gia nhiều ngành nghề tiết lộ

  •  
  • 5.235

Mới đây trên diễn đàn Reddit có một chủ đề thu hút được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Đó là những chia sẻ của các chuyên gia thuộc nhiều ngành nghề khác nhau, về sự thật liên quan đến công việc của họ mà bạn chưa từng được nghe qua.

Bài viết thu được cực kỳ nhiều chia sẻ. Có điều với bản chất là một diễn đàn, chúng ta sẽ không thể biết mức độ tin cậy của thông tin trên đó là bao nhiêu.

Nhưng với bài viết này thì hãy yên tâm! Bạn sẽ được thấy những sự thật đảm bảo ít người biết, mà vẫn có khoa học chống lưng đằng sau.

1. Nhân viên cứu hộ: "Đuối nước là một cái chết thầm lặng"

Đuối nước

Chia sẻ của một nhân viên cứu hộ: "Tôi đã từng kéo một đứa nhóc lên bờ, mà trước đó nó thực sự chỉ ở cách một nhóm người lớn khoảng vài chục centimet thôi. Đầu cậu nhóc chìm nghỉm, sắp đuối nước mà chẳng ai biết".

Sự thật khoa học: Điều này là đúng sự thật! Ở trong phim, chúng ta hay thấy người đuối nước có khả năng hô hoán, vùng vẫy, đánh động sự chú ý của người khác. Nhưng trên thực tế thì để hét ra tiếng chúng ta cần phải hít không khí vào phổi, mà người đang bị đuối nước thì không có khả năng làm như vậy.

Họ thậm chí chẳng thể giơ tay cầu cứu, vì 2 tay còn đang bận vùng vẫy sang 2 bên để làm sao nổi được lên.

2. Chuyên gia IT: 3 tháng đổi password 1 lần không giúp máy tài khoản của bạn an toàn hơn

Chia sẻ của chuyên gia IT: "Chính sách đòi hỏi người dùng phải đổi mật khẩu mỗi 90 người chẳng giúp hệ thống an toàn hơn đâu. Thậm chí nó còn khiến tài khoản dễ mất hơn".

Sự thật khoa học: Điều này đúng một phần thôi. Một mặt, việc đổi mật khẩu thường xuyên sẽ không giúp người dùng nghĩ ra nhiều mật khẩu đa dạng hơn, mà đa số sẽ đổi một vài ký tự trên mật khẩu cũ, và điều này cũng không giúp tài khoản của bạn an toàn hơn được bao nhiêu.

Nhưng trong trường hợp bạn thường xuyên đưa ra được mật khẩu mới, đặc biệt và không trùng lặp, khả năng bảo mật cũng sẽ cao hơn.

3. Nhà tâm lý học: Khả năng phát hiện nói dối của đa số chúng ta đều kém

Chia sẻ của nhà tâm lý học: "Hầu hết mọi người đều kém ở khả năng phát hiện nói dối, tối đa thường chỉ đạt khoảng 50% khi kiểm tra. Tỷ lệ sẽ tăng lên nếu đó là người thân quen, nhưng không đáng kể. Mà nực cười ở chỗ, những người luôn cho rằng mình giỏi phát hiện nói dối hóa ra có điểm thấp hơn bình thường".

Sự thật khoa học: Điều này là đúng. Theo thí nghiệm năm 2006 từ ĐH Texas Christian (Mỹ), mọi người đoán đúng với tỉ lệ 54% thôi.

4. Nghệ nhân xăm: "Đừng bao giờ chạm tay vào hình xăm mới"

Xăm mình

Chia sẻ của nghệ nhân xăm: "Chưa rửa tay mà chạm vào hình xăm mới là rất dở. Tôi đã phải tăng xông biết bao nhiều lần để ngăn khách hàng làm điều đó".

Sự thật khoa học: Đúng như vậy! Hình xăm mới về cơ bản là một vết thương hở, nên việc chạm tay bẩn vào đó sẽ làm tăng nguy cơ nhiễm trùng. Mà chính xác hơn thì tốt nhất đừng chạm vào, để nó lành nhanh hơn.

5. Thợ làm tóc: Các người nghĩ nhuộm bạch kim dễ lắm à?

Chia sẻ của thợ làm tóc: "Bạn không có cách nào từ tóc đen sang màu bạc hoặc vàng bạch kim chỉ qua một lần nhuộm. Phải mất nhiều lần, mà 9:10 trường hợp tóc của bạn sẽ trở nên hư hại đến mức không thể phục hồi".

Sự thật khoa học: Điều này đúng một phần. Tóc càng tối màu, bạn càng cần mất thời gian nhiều hơn để tẩy tóc và nâng tông sáng. Quá trình này rất có hại, nhưng nếu kiên nhẫn tách các lần nhuộm ra khoảng vài tuần, tóc bạn sẽ an toàn và khỏe mạnh hơn.

6. Bác sĩ ung thư: Thực ra ai cũng có tế bào ung thư

Chia sẻ của bác sĩ ung thư: "Các tế bào ung thư thực ra xuất hiện trong cơ thể mỗi ngày, nhưng hệ đã tiêu diệt chúng trước khi có thể gây hại. Vậy nên đa số chúng ta có thể tỉnh táo vui sống mỗi ngày mà không phải lo nghĩ gì nhiều".

Sự thật khoa học: Đúng! Cơ thể người mỗi ngày có thể sản sinh ra cực kỳ nhiều tế bào mới, đến mức không thể đếm được, và một tỷ lệ trong đó có khả năng gây nguy hiểm. Nếu không sớm tiêu diệt, chúng có thể phát triển thành khối u.

7. Phi công: Không chuyến bay nào là hoàn hảo

Chuyến bay

Chia sẻ của phi công: "Chẳng có chiếc máy bay nào vận hành một cách hoàn hảo. Mọi máy bay đang sử dụng hiện nay đều có vài vấn đề về mặt bảo dưỡng, chỉ là không nghiêm trọng để ảnh hưởng đến an toàn bay thôi".

Sự thật khoa học: Điều này có thể đúng, vì đã từng có một số cựu nhân viên hàng không tiết lộ điều tương tự. Nhưng đừng quá lo lắng: hầu hết các lỗi đều không nghiêm trọng để ảnh hưởng đến chuyến bay.

8. Bác sĩ: Luôn nói với bác sĩ nếu bạn đang dùng thảo dược

Chia sẻ của bác sĩ: "Hầu hết thảo dược có thể gây tác dụng phụ không mong muốn khi dùng chung với thuốc. Vậy nên bạn cần phải nói với bác sĩ mọi thứ bạn đang nạp vào người mỗi ngày."

Sự thật khoa học: Điều này đúng. Đó là chưa kể thảo dược đôi khi còn gây nguy hiểm cho cơ thể, nên tuyệt đối không uống trừ phi có sự chỉ dẫn của bác sĩ hoặc các chuyên gia trong nghề.

Cập nhật: 28/06/2019 Theo helino
  • 5.235