Adobe ra mắt ứng dụng Apollo

  •  
  • 91

Dự kiến hôm 19/03, Adobe Systems sẽ cho công bố phiên bản đầu tiên của phần mềm Apollo, cho phép người dùng có thể chạy trực tuyến và phi tuyến các ứng dụng web.

Đây là "phiên bản sớm" đầu tiên (alpha) của Apollo, còn các phiên bản khác dự kiến sẽ ra mắt trong thời gian tới, cụ thể bản thử nghiệm (beta) sẽ có mặt vào dịp hè tới và phiên bản 1.0 sẽ có ra mắt vào nửa cuối năm nay.

"Phiên bản sớm" của Apollo chủ yếu dành cho đối tượng thiết kế web và các nhà lập trình. Bản download miễn phí còn bao gồm cả công cụ phát triển phần mềm và trình "runtime" (*) để chạy các ứng dụng Apollo.

Apollo được thiết kế với mục đích tạo cầu nối giữa các ứng dụng dựa trên nền tảng web và ứng dụng trên nền máy tính. Các ứng dụng viết cho Apollo sẽ có chức năng của một ứng dụng web bình thường, nhưng vẫn đóng vai trò là một phần mềm được cài đặt cục bộ trên máy tính. Chẳng hạn, các ứng dụng Apollo sẽ có một biểu tượng trên desktop màn hình và sẽ tự động tái kết nối khi người dùng vào mạng.

"Đây sẽ là một môi trường runtime rất tuyệt cho những ứng dụng Web... ngày càng được sử dụng thường xuyên hơn khi ngày càng có nhiều người dùng muốn có sự tương tác nhiều hơn với dữ liệu cục bộ", nhận định của Kevin Lynch, kiến trúc sư trưởng phần mềm kiêm phó chủ tịch cao cấp bộ phận kinh doanh nền tảng Adobe.

Bản alpha của Apollo chạy trên nền Windows và Macintosh, cho phép người dùng có thể sử dụng HTML, JavaScript và Flash để lập trình và hiển thị định dạng Adobe PDF. Bản Linux của Apollo dự kiến sẽ ra mắt sau bản Windows và Mac.

(*) runtime: Là khoảng thời gian một chương trình máy tính được thực thi. Cụm từ này thường được dùng để mô tả một thư viện runtime, một chương trình hoặc thư viện mã (đơn giản) được sử dụng bởi một chương trình máy tính nào đó để quản lý một chương trình được viết bằng ngôn ngữ mà nó đang chạy.

Theo CNet, VnMedia
  • 91