Adobe ra mắt ứng dụng xem video phi tuyến

  •  
  • 133

Ngày 15/4, Adobe Systems đã giới thiệu một dạng phần mềm chơi video mới cho phép khách hàng có thể chơi lại các đoạn video trực tuyến hoặc phi tuyến.

Adobe Video Player được xây dựng trên nền tảng của trình Flash, hiện đang được sử dụng rộng rãi cho các trang web video trực tuyến, từ YouTube, MySpace tới MSN và Yahoo Video.

Các quan chức Adobe cho biết Adobe Video Player dự kiến sẽ ra mắt người dùng trong vài tháng tới, và đây sẽ là tác nhân giúp định hình lại cuộc tranh luận gay gắt xung quanh hình thức chia sẻ video hiện nay.

Adobe Video Player được các nhà phân tích cho là công nghệ mang tính đột phá bởi nó có thể cho phép khách hàng download và truyền tải các đoạn video từ web xuống máy tính rồi qua điện thoại di động, trong khi vẫn đảm bảo được khả năng phân phát quảng cáo và theo dõi số người sử dụng video.

Các đối thủ hiện nay của Adobe Video Player là Windows Media Player (Microsoft), Quick Time (Apple), RealPlayer (RealNetworks) chỉ có thể chạy trên một số thiết bị và không có tính năng theo dõi phi tuyến (offline tracking).

Theo Reuters, VnMedia
  • 133