AI mới của tỷ phú Elon Musk có tính cách nổi loạn

  •  
  • 390

xAI của tỷ phú Elon Musk đã công bố mô hình AI mới sau 2 tháng phát triển, có thể trả lời hầu hết câu hỏi và có tính cách nổi loạn.

"Grok được thiết kế để trả lời những câu hỏi với một chút hóm hỉnh và có tính cách nổi loạn. Vì vậy, vui lòng không sử dụng nó nếu bạn ghét sự hài hước", xAI, công ty khởi nghiệp trí tuệ nhân tạo của tỷ phú Elon Musk, cho biết trong một thông báo trên nền tảng X (trước đây là Twitter).

xAI của tỷ phú Elon Musks ra mắt mô hình AI đầu tiên có tên gọi Grok.
xAI của tỷ phú Elon Musks ra mắt mô hình AI đầu tiên có tên gọi Grok. (Ảnh: Techstartups).

Grok là mô hình AI đầu tiên của xAI, được công bố vào ngày 4/11 (giờ địa phương).

Sự kiện này diễn ra gần một năm sau khi ChatGPT của OpenAI gây sốt toàn cầu, thúc đẩy làn sóng áp dụng công nghệ AI tổng hợp.

Tỷ phú Musk là đồng sáng lập OpenAI vào năm 2015 nhưng đã rời khỏi hội đồng quản trị của công ty vào năm 2018.

Grok sử dụng mô hình ngôn ngữ lớn có tên Grok-1, được phát triển trên nguyên mẫu Grok-0 với 33 tỷ tham số. Grok-0 được xây dựng ngay sau khi công ty xAI được Elon Musk thành lập vào tháng 7 năm nay.

xAI cho biết, Grok có thể trả lời hầu hết mọi thứ và thậm chí có thể đề xuất những câu cần hỏi.

"Grok có thể trả lời những câu hỏi hóc búa bị hầu hết các hệ thống AI khác từ chối. Tuy nhiên, nó cũng sẽ từ chối trả lời những câu hỏi bất hợp pháp", xAI thông tin và nhấn mạnh rằng điểm khác biệt và lợi thế của Grok là "có kiến thức về thế giới theo thời gian thực" thông qua nền tảng X.

"Grok vẫn là sản phẩm ở giai đoạn đầu nhưng là sản phẩm tốt nhất chúng tôi có thể làm ra sau 2 tháng đào tạo", xAI cho biết thêm.

Đây là một trong những AI tạo sinh được đào tạo trong thời gian ngắn nhất. xAI nói thêm rằng Grok sẽ được cải thiện sau mỗi tuần với sự hỗ trợ từ người dùng.

Đội ngũ phát triển của xAI quy tụ nhân viên từ DeepMind, OpenAI, Google Research, Microsoft Research, Tesla và các nhà nghiên cứu tại Đại học Toronto.

Grok AI ban đầu sẽ chỉ khả dụng cho những người đăng ký gói cao cấp (Premium+) của nền tảng X.

Tuần trước, nền tảng X đã triển khai hai gói đăng ký mới, trong đó gói cao cấp trị giá 16 USD mỗi tháng cho những người dùng sẵn sàng trả tiền để có trải nghiệm không quảng cáo và gói cơ bản có giá 3 USD mỗi tháng.

Cập nhật: 07/11/2023 VTC
  • 390