Alcatel chính thức sáp nhập với Lucent

  •  
  • 152

Ngày 30/11, Alcatel SA (Pháp) đã chính thức hoàn tất việc sáp nhập với tập đoàn Lucent Technologies Inc. (Mỹ), và trở thành một trong những nhà cung cấp hệ thống mạng ĐTDĐ và Internet tốc độ cao lớn nhất thế giới.

Chủ tịch điều hành Alcatel, Serge Tchuruk, trong lễ phát biểu sáp nhập chính thức với Lucent tại Paris.

Thoả thuận mua lại Lucent Technologies Inc. trị giá khoảng 11,5 tỷ USD và được Tổng thống Mỹ Bush chuẩn hồi đầu tháng 11 vừa qua. Cả ban lãnh đạo Alcatel và Lucent đều hy vọng việc sáp nhập giữa hai tập đoàn sẽ thúc đẩy doanh thu của hãng này.

Tổng doanh thu hàng năm của Alcatel và Lucent vào khoảng 25 tỷ USD, gần bằng với nhà cung cấp hệ thống mạng hàng đầu thế giới hiện nay là Cisco Systems.

Quyết định sáp nhập Alcatel và Lucent diễn ra trong bối cảnh cạnh tranh đang lên cao trong ngành công nghiệp viễn thông khi khách hàng có xu hướng sáp nhập lại với nhau, chẳng hạn như vụ sáp nhập giữa AT&T và BellSouth.

Trong một tuyên bố chung đưa ra ngày 30/11, Alcatel và Lucent cho biết hai công ty này sẽ hoạt động dưới tên chung là Alcatel-Lucent kể từ ngày 1/12; và tên niêm yết tại sàn chứng khoán Euronext Paris và New York là "ALU".

Trụ sở chính của Alcatel-Lucent được đặt tại Paris.

Theo Reuters, VnMedia
  • 152