Âm thanh gì được NASA gửi cho người ngoài hành tinh?

•   2,52

Đã 38 năm từ lần đầu NASA "phóng" một bản ghi âm những tập hợp âm thanh và dấu hiệu của Trái Đất vào không gian.

NASA gửi cho âm thanh gì cho người ngoài hành tinh?

Bạn có bao giờ nghĩ sẽ có một nền văn minh nào khác trong vũ trụ? Cả nhân loại luôn trăn trở về điều đó. Chúng ta chưa có đủ khả năng để đi dò tìm từng ngóc ngách trong vũ trụ bao la rộng lớn kia, vì thế cách tốt nhất là để họ tự tìm thấy chúng ta.

Bằng cách gửi những tập hợp âm thanh từ Trái Đất vào vũ trụ, loài người đặt hi vọng rằng những nền văn minh khác có thể nghe được và trả lời chúng ta. Bản ghi âm (Golden Record) đầu tiên được gửi vào không gian từ 38 năm trước, và cho tới tận hôm nay, NASA mới lần đầu tiên công bố những đoạn ghi âm đó, họ đăng tải trực tiếp lên Soundcloud và ai cũng có thể nghe.

Âm thanh gì được NASA gửi cho người ngoài hành tinh?
Golden Record - Bản ghi âm bằng vàng mang sứ mệnh của toàn nhân loại.

Tuy nhiên, cần biết rằng những âm thanh gửi vào vũ trụ đã được mã hóa và hầu như ở dạng âm rè rè, còn những đoạn âm thanh trên Soundcloud của NASA là âm thanh thực của chúng. Dưới đây là tổng hợp tất cả Đoạn ghi âm Vàng từ những năm 1970 tới nay.

Nội dung của các đoạn âm thanh trên bao gồm lời chào bằng 55 thứ tiếng, từ các ngôn ngữ phương Tây tới các tiếng cổ. Tuy nhiên cho đến nay, chúng ta vẫn chưa từng được đáp lại!