Amazon khai trương hệ thống thanh toán trực tuyến

  •  
  • 1.701

Amazon.com Inc. mới đây đã khai trương hệ thống thanh toán trực tuyến. Động thái này nhằm lấp nốt chỗ hổng và để cạnh tranh với hệ thống thanh toán PayPal của eBay.

Hệ thống thanh toán trực tuyến mới này có tên gọi là Dịch vụ thanh toán linh hoạt của Amazon. Nó hiện đang trong thời kỳ đầu thử nghiệm.

Amazon.com là trang web bán hàng trên mạng lớn nhất trên thế giới. Ngoài mua hàng trực tiếp của họ, khách hàng còn có thể mua hàng thông qua người bán hàng cộng tác thứ ba. Với phần mềm này khách hàng và bên bán hàng thứ ba có thể sử dụng hệ thống thanh toán Amazon thông qua trang web của mình.

Hệ thống thanh toán này hoạt động dưới sự quản lý của Amazon Web Services. Để thực hiện việc khởi động cũng như thiết lập giao dịch mua bán thì bạn phải thông qua hệ thống mạng máy tính của Amazon và một máy tính nối mạng.

Khách hàng sẽ dùng mật khẩu Amazon của mình và thông tin thanh toán trên tệp tin để thanh toán tiền mua hàng và dịch vụ trên trang web của những bên bán hàng thứ ba, thậm chí không cần vào Amazon.com.

Nhà phân tích Scott Devitt của Stifel Nicolaus đã ghi trong cuốn sổ nhân ngày khai trương phần mềm rằng, theo dự đoán của ông hình thức thanh toán này sẽ trở thành một trong những hình thức năng động nhất trong việc thanh toán trực tuyến trong vài năm tới đây.

Ông nói, dịch vụ này của Amazon sẽ cạnh tranh với PayPal và còn xa hơn thế.

Devitt còn viết, "Trong thời gian tới, chúng tôi tin rằng những công ty cạnh tranh trong lĩnh vực này và những dịch vụ liên quan trong kênh bán hàng truyền thống sẽ phải lo ngại trước phát triển vượt bậc phương thức thanh toán ứng dụng công nghệ cải tiến này ".

Nhà phân tích Jeetil Patel của Ngân hàng Đức (Deutsche Bank) thì viết rằng, điều có thể nhận thấy đầu tiên ở mô hình thanh toán những giao dịch ghi nợ với ngân hàng của Amazon là nó có kinh phí thấp hơn của PayPal. Chương trình này sẽ giúp Amazon thu hút và giữ được khách hàng mới, trong bối cảnh khách hàng ngày càng sành sỏi trong việc sử dụng những dịch vụ trực tuyến.

Chương trình cho phép các bên bán hàng thứ ba linh hoạt hơn với việc gửi và nhận tiền thông qua thẻ tín dụng, tài khoản ngân hàng hoặc chuyển tiền quyết toán tới địa chỉ thanh toán của Amazon.

Nhờ bước cải tiến này cổ phiếu của Amazon đã tăng thêm 2.20 USD lên 79 USD trên thị trường Nasdaq.

Theo Reuters, VTV
  • 1.701