AMD hoãn ra mắt chip lõi tứ Barcelona

  •  
  • 52

Kế hoạch ra mắt bộ xử lý 4 lõi Barcelona vào tháng 7 tới đây của AMD vừa bị trì hoãn và phải dời lại tới tận tháng 10/2007. Động thái này có thế khiến AMD mất lợi nhiều hơn trước đối thủ Intel.

Doanh thu của Intel và AMD đều dựa chủ yếu vào dòng chip máy chủ, chính vì thế sự chậm chễ của AMD sẽ khiến doanh thu hãng này thụt lùi trong năm 2007.

"Barcelona được coi là cơ hội tốt nhất của AMD để giành lại thị phần máy chủ từ tay AMD. Chính vì vậy, việc trì hoãn ra mắt dòng chip này chắc chắn sẽ ảnh hưởng tiêu cực tới doanh thu tổng thể của hãng", nhà phân tích Glen Yeung của Citigroup nhận định.

Glen Yeung cũng ước tính thiệt hại của AMD sẽ cao hơn so với mức dự đoán của Thomson Financial - dự đoán AMD sẽ 2,47USD/cổ phiếu trong năm 2007.

Cách đây vài tháng, AMD hứa hẹn sẽ ra mắt Barcelona trong nửa đầu năm nay để giúp công ty lấy lại ưu thế trước cuộc cạnh tranh giá cả với Intel. Tuy nhiên, sự việc lần này thực sự là tin xấu cho AMD.

Barcelona được đánh giá là hòn đá tảng trong cuộc cạnh tranh chip máy chủ với Intel. Mặc dù Intel đã ra mắt chip lõi tứ trước AMD tới vài tháng nhưng những khả năng của Barcelona vẫn được "chấm điểm" rất cao. AMD cho biết con chip này sẽ cung cấp hiệu suất cao hơn cho các ứng dụng ngốn bộ nhớ so với chip lõi tứ Xeon Clovertown của Intel.

Theo Infoworld, VnMedia
  • 52