AMD ra mắt 3 mẫu chip mới

  •  
  • 84

Ngày 29/11, hãng sản xuất chip lớn thứ hai thế giới - AMD đã cho công bố 3 mẫu chip cao cấp thuộc dòng Athlon 64 FX-70 dành cho máy PC nhằm cạnh tranh với đối thủ Intel.

AMD cũng đồng thời công bố bảng giá rất cạnh tranh cho các mẫu chip trên, từ 599 - 999USD/cặp tuỳ theo xung nhịp. Được biết, mẫu chip cao cấp trước đây của hãng này là FX-16 được bán với giá 713USD.

Theo đại diện của AMD, dòng chip mới cho phép máy tính đạt được hiệu suất cao hơn trong khi thực hiện nhiều tác vụ như chơi game, ghi đĩa DVD, download phim...

Sản phẩm chip PC mạnh nhất và mới nhất của Intel hiện nay là Core 2 Extreme, được tích hợp 4 lõi trên hai con chip riêng biệt, mỗi lõi đóng vai trò như một bộ xử lý riêng biệt, cho phép máy tính có thể chạy đồng thời nhiều ứng dụng ngốn nhiều bộ nhớ.

Còn AMD hiện vẫn thông dụng với các loại chip lõi kép, và cũng úp mở rằng chưa có kế hoạch ra mắt chip "4 lõi" trong năm tới. Chính vì vậy, hãng này có xu hướng xử dụng các cặp chip (kết hợp giữ BXL và chip đồ hoạ) để tăng cường sức mạnh hệ thống. AMD đã hợp tác với Nvidia để ra mắt các sản phẩm bộ xử lý kết hợp loại này.

Các đối tác của AMD đảm bảo rằng khi chip 4 lõi có mặt trên thị trường, khách hàng có thể dễ dàng nâng cấp hệ thống bằng cách chuyển đổi sang bộ xử lý mới mà không cần thay đổi phần cứng liên quan.

Theo Reuters, VnMedia
  • 84