Cà phê, rượu không liên quan đến bệnh động kinh

Một nghiên cứu mới nhất của tiến sỹ Barbara Dewoleiciji cùng các đồng nghiệp thuộc Học viện y Đại học Harvard (Mỹ) cho biết, việc phụ nữ uống cà phê hay rượu không có mối liên hệ gì với việc sinh con mắc bệnh co giật hoặc động kinh. 

Tuyên bố này đi ngược lại những kết quả nghiên cứu trước đó cho rằng các chất như nicotin, cafein và alcohol có thể gây mắc bệnh co giật hoặc động kinh.

Để chứng minh cho kết luận trên, các nhà khoa học đã phân các đối tượng tham gia nghiên cứu thành hai nhóm, trong đó nhóm I sử dụng hơn 400mg cafein/ngày và nhóm II sử dụng dưới 200mg cafein/ngày.

Sau khi tiến hành nghiên cứu so sánh hai nhóm đối tượng thí nghiệm, các nhà khoa học đã không phát hiện mối quan hệ giữa cafein với xác suất gây bệnh co giật hoặc động kinh.

Các nhà khoa học cũng tiến hành đối chiếu 3 nhóm tham gia thí nghiệm, trong đó nhóm I gồm những người chưa từng uống rượu, nhóm II uống từ 0,1g-15,9g/ngày và nhóm III uống hơn 30g/ngày.

Sau khi tiến hành nghiên cứu so sánh 3 nhóm đối tượng, các nhà khoa học cũng không phát hiện mối quan hệ giữa alcohol với bệnh co giật hoặc động kinh./.

Theo Vietnam+
Danh mục

Công nghệ mới

Phần mềm hữu ích

Khoa học máy tính

Phát minh khoa học

AI - Trí tuệ nhân tạo

Khám phá khoa học

Sinh vật học

Khảo cổ học

Đại dương học

Thế giới động vật

Danh nhân thế giới

Khoa học vũ trụ

1001 bí ẩn

Ngày tận thế

Chinh phục sao Hỏa

Kỳ quan thế giới

Người ngoài hành tinh - UFO

Trắc nghiệm Khoa học

Lịch sử

Khoa học quân sự

Tại sao

Địa danh nổi tiếng

Bệnh và thông tin bệnh

Y học - Sức khỏe

Môi trường

Bệnh Ung thư

Virus Covid 19

Ứng dụng khoa học

Khoa học & Bạn đọc

Câu chuyện khoa học

Công trình khoa học

Sự kiện Khoa học

Thư viện ảnh

Góc hài hước

Video